มหัศจรรย์เชียงใหม่ ผจญภัยนานาชาติ

ถ้านึกถึงจังหวัดเชียงใหม่ หลายคนคงจะนึกถึงศิลปวัฒนธรรมที่งดงามของชาวล้านนา รวมถึงธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆอีกมากมาย สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้จัดโปรแกรมแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในรูปแบบเชิงผจญภัยที่ท้าทายความกล้าของนักท่องเที่ยว เติมเต็มความฝันของใครหลายๆคน 

IMG_3137an

IMG_3136an

จังหวัดเชียงใหม่เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพทางด้านการท่องเที่ยวสูง สามารถพัฒนาต่อยอดเป็นศูนย์กลางของการท่องเที่ยวของภูมิภาคได้ เพราะมีทรัพยากรการท่องเที่ยวที่อุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติและศิลปวัฒนธรรมของชาวล้านนา  ธุรกิจการท่องเที่ยวมีสัดส่วนการขยายตัวอย่างรวดเร็ว ด้วยการท่องเที่ยวที่มีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น การท่องเที่ยวเชิงนิเวศ การท่องเที่ยวเชิงผจญภัย การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม หรือจะเป็นการท่องเที่ยวแบบสุขภาพ เชียงใหม่ก็มีศักยภาพในทุกด้าน และมีความพร้อมที่จะรองรับนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวในประเทศและต่างประเทศ

กระแสการท่องเที่ยวที่ผ่านมาได้มุ่งเน้น การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ที่เกิดจากกระแสการพัฒนาการท่องเที่ยว ได้แก่ กระแสความต้องการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  กระแสความต้องการของนักท่องเที่ยวที่สนใจการท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ และกระแสความต้องการในการพัฒนาคน โดยให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมของชุมชนท้องถิ่น แต่ในปัจจุบัน การท่องเที่ยวที่มาแรงนั่นก็คือ การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และ การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ซึ่งเป็นกระแสการท่องเที่ยวที่ได้รับการตอบรับค่อนข้างดี จึงได้นำมาพัฒนาต่อยอดกับกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ๆ จึงเกิดกิจกรรมการท่องเที่ยวขึ้นอย่างหลากหลาย และสร้างสรรค์ยิ่งขึ้น

โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสร้างกระแสให้คนไทยหันมาออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน และส่งเสริมการท่องเที่ยวควบคู่ไปกับการจัดการแข่งขันเป็นเรื่องที่ได้รับความสนใจ และประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมเชียงใหม่ผจญภัยนานาชาติ หมายถึงการเดินทางท่องเที่ยว เพื่อบุกเบิกทางธรรมชาติ และเล่นกีฬาตามความถนัด ความสนใจ ในแต่ละชนิดกีฬา อาทิ ปีนเขา ปีนหน้าผา เดินป่า ปั่นจักรยาน เรือยาง วิ่ง และ อ๊อฟโรด เป็นต้น ให้ได้รับความเพลิดเพลินความสนุกสนานตื่นเต้น ได้รับประสบการณ์การเรียนรู้ในสิ่งใหม่ๆ เพิ่มขึ้น มีคุณค่าคุณภาพชีวิตที่ดีเพิ่มขึ้น มีจิตสำนึกรักษาสิ่งแวดล้อม และวัฒนธรรมท้องถิ่น โดยประชาชนในท้องถิ่นมีส่วนร่วมต่อการจัดการการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน

IMG_3183an

IMG_3288an

โดยในครั้งนี้เราได้มีโอกาสท่องเที่ยวตามโครงการ โดยใช้เส้นทางที่ 3  เส้นทางท่องเที่ยวเชิงผจญภัย ที่อำเภอแม่ออน-สันกำแพง  เส้นทางนี้อาจจะต้องมุ่งหน้าไปยังอำเภอแม่ออนกันก่อน เพราะการเดินทางของเราในครั้งนี้ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชม.ครึ่ง จากตัวเมืองเชียงใหม่ มุ่งหน้าสู่บ้านป๊อก โดยนักท่องเที่ยวสามารถขับรถมาเองได้ แล้วจอดรถตรงจุดฝากรถ จากนั้นนั่งรถบริการของชาวบ้านซึ่งมีไว้บริการให้แก่นักท่องเที่ยว ทั้งนี้เพราะชาวบ้านจะชำนาญเส้นทางเป็นอย่างดี เนื่องจากถนนที่ไปยังบ้านป๊อกค่อนข้างแคบและสูงชัน จึงต้องอาศัยการขับรถที่ชำนาญเป็นพิเศษ

IMG_3175an

IMG_3139an

IMG_3254an

IMG_3195an

เดินทางถึงยังบ้านป๊อก เราก็ได้พบกับผู้นำกิจกรรมด้านซิปไลน์เชียงใหม่ อย่าง “ไทยจังเกิ้ล” ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน โดยมีคุณจันทร์ฉาย ให้การต้อนรับและอธิบายถึงความเป็นมาของไทยจังเกิ้ล ในการเล่นซิปไลน์ที่ไทยจังเกิ้ล   มีโปรแกรมซิปไลน์ ให้เลือก 4 ชุด ได้แก่ ชุดใหญ่ 35 ฐาน ราคา 1,500 บาท ใช้เวลา 2ชั่วโมง, ชุดกลาง 25 ฐาน ราคา 1,000 บาท ใช้เวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง, ชุดเล็ก 13 ฐาน ราคา 500 บาท ใช้เวลา 45 นาที และ ชุดพิเศษ 9 ฐาน ราคา 300 บาท ใช้เวลา 30 นาที ซึ่งนักผจญภัยวางใจได้ในเรื่่องความปลอดภัยเพราะที่นี่มีอุปกรณ์การเล่นที่นำเข้าจากต่างประเทศ และระบบรักษาความปลอดภัยที่ดูแลโดยทีมงานที่มีประสบการณ์สูง ติดต่อสอบถามรายละเอียดการเล่นซิปไลน์และที่พักได้ที่ 081-0467801และ 089-7836426 หรือ ณ บ้านเลขที่ 11 หมู่ 1 บ้านป๊อก ตำบลห้วยแก้ว อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่

IMG_5283an

IMG_5307an

จากนั้นพักรับประทานอาหารกลางวันที่ไทยจังเกิ้ล อิ่มเอมแล้วเราก็มุ่งหน้าไปยังส่วนน้ำ Tube Trek Water Park Chiangmai สวนน้ำแห่งแรกของจังหวัดเชียงใหม่ โดยการเดินทางไปยังที่นี่ก็หาไม่ยากเกินไปสำหรับนักท่องเที่ยว เพราะสามารถเข้าบริเวณซอยวัดพระนอนแม่ปูคา บนถนนสันกำแพงสายเก่า ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง บนพื้นที่กว่า 30 ไร่ ภายใต้แนวคิด “อวกาศ” ประกอบด้วยทั้งหมด 4 โซน อาทิ KID’S POOL PHASE, SPLASH POOL PHASE,WAVE POOL PHASE และ LAZY RIVER PHASE และที่นี่ยังมีร้านค้าและร้านอาหารต่างๆมากมาย ให้บริการกับนักท่องเที่ยว

IMG_5360an

IMG_5349an

IMG_5336an

ด้วยเครื่องเล่นหลากหลายชนิด เช่น โซนผจญภัยแนวอวกาศของเด็ก ทอร์นาโด แคปซูลบูม เบอร์แรงโก้ สไลเดอร์ยักษ์ ทะเลคลื่น และแม่น้ำลึกลับกลางห้วงอวกาศ เป็นต้น โดยเครื่องเล่นทั้งหมดล้วนได้รับการออกแบบให้สอดคล้องกับแนวอวกาศ เพื่อให้นักท่องเที่ยวรู้สึกสนุก ตื่นเต้น และเร้าใจแบบที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน ภายใต้มารตรฐานจากบริษัทผลิตเครื่องเล่นสวนน้ำโดยเฉพาะ ดูแลโดยวิศวกรสวนน้ำ ด้วยการใช้ระบบการหมุนเวียนน้ำ โดยมีนวัตกรรมมาบำบัดน้ำและมีการตรวจเช็กสภาพน้ำ ทำให้สามารถประหยัดทรัพยากรของน้ำได้เป็นอย่างดี มาเที่ยวกันค่ะ..กับสวนน้ำแห่งแรกและแห่งเดียวของชาวเชียงใหม่ รับรองว่าคุณจะสนุกและประทับใจมิรู้ลืม

ขอบคุณสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ที่เติมเต็มความฝันและประสบการณ์ในการผจญภัยให้กับเราในครั้งนี้

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ เบอร์โทร 053-112325-6 ต่อ 15

IMG_5312an

 

ภาพและบทความ ปาณิสรา นฤประชา

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น