ตะลุยดินแดนไดโนเสาร์ แห่งยุคจูราสสิค Hidden Village Chiangmai

ในวัยเด็กของเรา การที่ได้รับรู้เรื่องราวเกี่ยวกับไดโนเสาร์ ไม่ว่าจะเป็นการขุดค้นพบซากไดโนเสาร์สายพันธุ์ใหม่ๆหรือในภาพยนต์ Jurassic Park ทำให้เราตื่นเต้นได้ทุกครั้ง…. ยามเมื่อวันฝนตกหนัก สายลมพัดแรง เรามองไปที่แอ่งน้ำแล้วเรามักจะนึกถึงฉากๆหนึ่งในภาพยนต์ ซึ่งเป็นตอนที่เสียงฝีเท้าหนักๆเดิน จนทำให้แอ่งน้ำกระเพื่อม แล้วจู่ๆก็มีทีเร็กซ์(ไทแรนโนซอรัส) โผล่ออกมาจากต้นไม้ วิ่งไล่กวดผู้คน ทำให้เราหวาดเสียวได้ไม่น้อย นี่คือหนึ่งในฉากที่ติดอยู่ในความทรงจำของเรา ไดโนเสาร์ยังเรียกความสนใจจากผู้คนได้เสมอ ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ เพราะในอดีตไดโนเสาร์คือสิ่งมีชีวิตที่ยิ่งใหญ่และน่าอัศจรรย์ที่สุดแห่งยุค “ไดโนเสาร์ครองโลก” เราอาจจะแอบอิจฉาเมืองนอกเมืองนา ที่เขามีสวนสนุกไดโนเสาร์ หรือแม้กระทั่งมีสวนไดโนเสาร์ แต่ตอนนี้ ที่นี่!!เชียงใหม่…มีแล้วนะ “Dinosaur Village” ไปย้อนอดีตแห่งวันวานในยุคจูราสสิคกัน

“Hidden Village Chiangmai หมู่บ้านลึกลับเมืองไดโนเสาร์”  การเดินเที่ยวชมหมู่บ้านแบ่งออกเป็นหลายโซน ไม่ว่าจะเป็นโซนแมลงและดอกไม้ยักษ์ โซนของเล่นเด็กเล็ก โซนให้อาหารสัตว์และกิจกรรมร่วมกับสัตว์ อาทิการนั่งม้าแคระ การให้แครอทน้องแกะ และที่พิเศษไปกว่านั้นคือการป้อนนมน้องหมู ดาวเด่นประจำที่นี่นั่นก็คือ น้องญาญ่า VS น้องณเดชน์ หมูจิ๋วเวียดนาม

เดินลึกเข้ามายังด้านในเราจะพบกับโซนไดโนเสาร์ที่เรารอคอย แค่ปากทางเข้าก็ทำเราตื่นเต้นได้ไม่น้อย ก้าวเท้าเข้าไปด้วยความรู้สึกประหนึ่งว่าเราอยู่ฉากหนึ่งของภาพยนตร์ดัง JURASSIC PARK เดินเข้ามาทำเราต้องทึ่งกับไดโนเสาร์ตัวใหญ่ยักษ์คอยาว กินพืชอย่างตระกูล ซอโรพอด เดินเข้าไปใกล้ขยับได้เสมือนจริงและยังส่งเสียงเรียกความตื่นตาตื่นใจจากเราและเด็กๆได้ไม่น้อย

ถัดจากไดโนเสาร์คอยาว ได้ก็ได้พบกับ “ไทแรนโนซอรัส(ทีเร็กซ์)” ตัวนี้นี่เองที่ติดอยู่ในความทรงจำของเรา ถึงจะมองจากไกลๆ วัดจากระยะความสูงเทียบกับตัวของเรา ก็อดที่จะคิดไม่ได้ว่า ถ้าทีเร็กซ์ตัวนี้ยังมีชีวิตอยู่จนถึงตอนนี้โลกจะวุ่นวายสักขนาดไหน ถ้าหากจะจับไปอยู่ในสวนสัตว์…เดินต่อไปเราจะพบกับไดโนเสาร์นักล่า ที่แสนฉลาดและว่องไว อย่าง วิลอซิแรปเตอร์ และสายพันธุ์อื่นๆอีกมากมาย

หากเดินจนเหนื่อยที่นี่ก็มีจุดบริการเครื่องดื่มสำหรับนักท่องเที่ยว และยังมีร้านอาหาร ซึ่งตกแต่งร้านสไตล์คาวบอย แถมรสชาติอาหารก็อร่อยเด็ดอย่าบอกใคร เรียกว่ามาที่นี่ที่เดียวแบบครบวงจร ทั้งสนุก ตื่นเต้นและอิ่มท้องกลับบ้าน มาเที่ยวกันค่ะ Hidden Village Chiangmai แล้วคุณจะประทับใจกลับไปเหมือนกันกับเรา

ข้อมูล Hidden Village Chiangmai

  • เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 00 – 19.00 น.
  • ค่าบริการเด็กและผู้ใหญ่ 100 บาท ชาวต่างชาติ 200 บาท เด็กที่มีความสูงต่ำกว่า 100 เซนติเมตรเข้าฟรี!!

พิกัดการเดินทาง

Hidden Village Chiangmai 77/19 ม.7 ต.สันผีเสื้อ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ตั้งอยู่บนถนนสมโภช 700 ปี ใกล้แยกรวมโชค ขับตรงมา เลี้ยวเข้าซอยข้างร้านอาหารเรือนแพ2

ติดต่อสอบถามได้ที่: 064-5500305

รีวิวโดย ปาณิสรา นฤประชา

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น