Arno’s Steaks Burgers and Beers by Arno’s Butcher and Eatery

Dry-Aged สวรรค์ของคนรักเนื้อ ไม่ต้องบินไปกินไกลถึงเมืองนอกเมืองนา เมืองไทยเราก็มีนะ ที่เชียงใหม่นี่เอง..ด้วยความเชี่ยวชาญในด้านเนื้อวัวโดยเฉพาะ บวกกับความพิถีพิถันของเชฟชาวฝรั่งเศส MR.Arnaud Carre จึงทำให้ Dry-Aged สูตรพิเศษนี้ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน โดยแต่ละจาน ถูกปรุงแต่งอย่างพิถีพิถันเปรียบเสมือนกับเราเป็นคนพิเศษ ไม่ชิมไม่ได้แล้ว ณ Arno’s Steaks Burgers and Beers

สำหรับหลายคนที่ยังไม่รู้ว่า Dry-Aged คืออะไร Dry-Aged คือการบ่มเนื้อ เปรียบเสมือนการบ่มไวน์ชั้นเลิศ เป็นกรรมวิธีการบ่มอาหารที่เก่าแก่ชนิดหนึ่ง ด้วยการคิดค้นที่ว่าด้วยการแขวนเนื้อ จะทำให้สามารถเก็บรักษาเนื้อไว้ได้นานกว่าเนื้อปกติหลายเท่า และยังทำให้เนื้อมีรสชาติเข้มข้นและนุ่มละมุนมากขึ้น นี่จึงเป็นที่มาของการ Dry-Aged

ในอดีต MR.Arnaud Carre นอกจากจะทำงานเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากโรงแรมต่างๆมามากมายแล้ว ยังได้เปิดร้านอาหารที่ชื่อว่า “ The French Butcher” แห่งเมืองนิวยอร์ก ซึ่งสร้างชื่อเสียงจน The New YorkTime เองก็เคยสัมภาษณ์มาแล้ว   MR.Arnaud ยังเป็นรุ่น ที่5 ของครอบครัวที่สืบทอดอาชีพ Butcher อีกด้วย

Arno’s Butcher and Eatery มีสาขาใหญ่อยู่ที่กรุงเทพฯ ต่อมาจึงได้ขยายสาขา ภายใต้แบรนด์ชื่อ Arno’s Steaks Burgers and Beers เสิร์ฟอาหารจานร้อนให้เราชาวเชียงใหม่ ได้ชิมเนื้อที่แสนจะอร่อยและนุ่มละมุน โดยเราสามารถเลือกชิ้นเนื้อจากตู้เก็บเนื้อ แล้วนำไปให้เชฟทำเป็นอาหาร และเรายังสามารถเลือกระดับของเนื้อได้อีกด้วย ว่าเราชอบทานแบบไหน ตั้งแต่ระดับ Rare (สุกเฉพาะด้านนอก) / Medium Rare (สุกปานกลาง ด้านในเนื้อยังเป็นสีแดง) / Well Done (สุก) เป็นต้น

นอกจากจะมีเมนูเกี่ยวกับเนื้อ เกรดพรีเมี่ยมแล้ว ยังมี หมู ไก่ แกะ แซลมอน ล็อบสเตอร์ พร้อมด้วยไวน์รสเลิศและเครื่องดื่มอีกนานาชนิด ในคุณภาพเกินราคา ชวนครอบครัวและคนที่คุณรักมาทานกันค่ะที่ Arno’s Steaks Burgers and Beers

พิกัด: Arno’s Steaks Burgers and Beers ตั้งอยู่ที่ 114/1 ถ.ราชภาคิไนย ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ การเดินทางเริ่มต้นจากตลาดประตูเชียงใหม่ เลยตลาดมาจะมีซอยเล็กๆทางด้านซ้ายมือให้เลี้ยวได้เลย ขับตรงไปเรื่อยๆ เจอแยกไฟแดง โรงเรียนพุฒิโสภณ ให้เลี้ยวขวา จากนั้นขับตรงมา จะเจอทางแยกแรกทางด้านขวามือ ให้เลี้ยวขับตรงเข้ามา ประมาณ 300 เมตร เราจะเจอร้านอยู่ทางด้าน ซ้ายมือติดกับโรงแรมโพธิ ศิรินทร์ สำหรับรถยนต์อาจจะหาที่จอดยากนิดหนึ่ง ควรดูวันที่ห้ามจอดด้วยนะค่ะ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียอรรถรสในการกินค่ะ

เมนูแนะนำจากเชฟ:

  • Double Traditional เบอเกอร์เนื้อ Dry-Aged 2 ชั้นพร้อมเบคอน หอมผัด มะเขือเทศ และผักสลัด
  • Rib Eye & Sirloin Steak 75 วัน

เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00 น. – 23.00 น.

ติดต่อสอบถาม:  053 273 493

รีวิวโดย ปาณิสรา นฤประชา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น