บ้านเล็กในป่าใหญ่ ปล่อยกาย ปล่อยใจไปกับ “E-Outfitting Doi Kham Resort”

หากอยากเปลี่ยนบรรยากาศ พักผ่อนกายา แต่ก็ไม่อยากที่จะเดินทางไปไหนไกล อยากจะไปนั่งๆ นอนๆ ฟังเสียงนกร้อง พร้อมกับมองต้นไม้สีเขียวขจีให้ชุ่มชื่นสบายตา  ไม่ใกล้ไม่ไกลจากดอยคำสักเท่าไหร่นัก ต้องนี่เลย E-Outfitting Doi Kham Resort อีกหนึ่งที่พัก ที่หลบซ่อนตัวท่ามกลางแมกไม้ และขุนเขา ถึงจะไม่มีสองเรา แต่เราก็หากันจนเจอ (นะ)

E-Outfitting Doi Kham Resort (อี-เอาท์ฟิตติ้ง รีสอร์ท)  รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ  ด้วยอากาศที่เย็นสบายเพราะอยู่ใต้ร่มเงาของต้นไม้ใหญ่ จึงทำให้เรามองเห็นต้นมอสเล็กๆได้ไม่ยากนัก ด้วยห้องพักที่ถูกสร้างและตกแต่งอย่างพิถีพิถัน จึงทำให้ที่พักในแต่ละแบบแตกต่างกันแต่ถูกตกแต่งได้อย่างลงตัว ด้วยห้องพักที่สามารถรองรับได้มากถึง 46 ห้อง และยังมีห้องจัดประชุมสัมมนา งานเลี้ยงต่างๆ นอกจากนี้ยังมีมุมห้องอาหารไทย จีน  ที่สำคัญเร็วๆนี้จะมี “ชา” ดอกเก็กฮวยหิมะ จากแชงกรีล่า(จีน) พร้อมชุดขนมจัดมาได้น่ารักๆ ให้เราได้นั่งจิบชาเบาๆ ฟินได้ไม่น้อย…

ที่นี่ไม่ใช่แต่จะมีเพียงห้องพักที่สวยงามเท่านั้นนะ แต่ยังมีห้องพักที่พิเศษสุด ที่ถูกใจเรามากที่สุดก็ว่าได้ นั่นก็คือ “บ้านต้นไม้” ซึ่งมีเพียงห้องเดียวและต้นเดียวเท่านั้น บ้านต้นไม้ ถูกสร้างบนต้นไม้ใหญ่ ที่แผ่กิ่งก้านสาขา โดยที่ไม่ได้ถูกตัดลงแต่อย่างใด ยังคงความเป็นต้นไม้เปรียบประหนึ่งเสมือนจับบ้านลงไปวางบนกลางต้นไม้

ครั้งแรกที่เราได้เห็น..มันก็เหมือนบ้านต้นไม้ธรรมดาๆหลังหนึ่ง แต่หลังจากเปิดประตูเข้าไปเท่านั้น เราก็แทบจะต้องเปลี่ยนความคิดไปในทันที เพราะมันปลุกความเป็นนักผจญภัยในตัวของเรา ทำให้ย้อนนึกไปถึงวันวานเมื่อครั้งวัยเยาว์ ที่อยากที่จะมีบ้านต้นไม้แบบนี้สักหลังหนึ่ง ด้วยความที่ภายในห้องมีกิ่งก้านของต้นไม้อยู่ ข้าวของเครื่องใช้ ถูกจัดวางไว้อย่างลงตัว แต่ไม่ดูเกะกะแต่อย่างใด แถมยังมีกลิ่นอายแห่งดินแดนในเทพนิยายจางๆ..นี่เราไม่ได้บรรยายเกินจริงแต่อย่างใด ต้องได้ไปสัมผัสด้วยตัวเอง แล้วคุณจะรู้ว่าที่นี่พิเศษแค่ไหน

ห้องพักสแตนดาร์ด เตียงคู่

ห้องแฟมิลี่รูม

ห้องดีลักซ์การ์เด้นท์

นอกจากห้องพักจะไม่เหมือนใครแล้ว ที่นี่ยังมีกวางดาวแสนเชื่อง รอต้อนรับผู้ที่มาเยือนอีกด้วย โดยเราสามารถป้อนอาหารให้เองกับมือได้ แต่ต้องระมัดระวังสักนิด เนื่องจากป้อนอาหารช้าอาจจะขัดใจนางได้  เดินเที่ยวเล่นภายในโรงแรมจนหนำใจก็ได้เวลา ท่องเที่ยวยังดินแดนข้างเคียง โดยเราสามารถไปกราบพระขอพร “พระทันใจ” ยังวัดดอยคำ พร้อมกับชมวิวตัวเมืองเชียงใหม่ แบบไกลสุดลูกหูลูกตาอีกด้วยนะ…จากนั้นเราสามารถไปเที่ยวต่อยัง “อุทยานหลวงราชพฤกษ์” ชมความงามของหอคำหลวง และต้นไม้ ดอกไม้นานาพันธุ์ พร้อมชมนิทรรศกาลพ่อหลวง ในหลวงรัชกาลที่ 9 (ต้องตรวจสอบช่วงวันและเวลาของการเปิดให้เข้าชมอีกทีนะคะ) โดยนิทรรศกาลจะจัดแสดงใต้หอคำหลวง ไปชมกันค่ะแล้วคุณจะรู้ว่าพระองค์ทำเพื่อประชาชนชาวไทยมากมายขนาดไหน

จากท่องเที่ยวในตอนกลางวัน กลางคืนเรายังสามารถมาเที่ยวยัง “ไนซ์ซาฟารี” มาดูสัตว์ป่าจากแอฟริกา ด้วยการนั่งรถไฟฟ้า กินลม ชมสัตว์…ชิวไปนะ แค่เพียงไม่ไกลจากที่พัก ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย และยังต่อยอดไปเดินเล่นช็อปปิ้ง ณ กาดมาลินพลาซ่า หน้ามช.ได้อีกด้วย เหมาะยิ่งนักสำหรับสายฮิป ที่ชอบสินค้าเก๋และแปลกไม่เหมือนใคร

แอบกระซิบเบาๆว่า ที่นี่มีรถ Shuttle Bus รับส่งฟรี!!!อีกด้วยนะ สำหรับลูกค้าที่จะเดินทางไปยัง ท่าแพ,นิมมาน,ไนซ์ซาฟารี และ สนามบิน(มีส่งเป็นรอบๆ)

ชาเก๊กฮวยหิมะ จาก แชงกรีล่า

พิเศษสำหรับแฟนเพจ แอ่วดี-Review มีราคาพิเศษเชิญทางนี้จ้า!!

  • บ้านต้นไม้ ราคาห้องพัก 2,000 บาท / คืน / พักได้ 2 ท่าน
  • ห้องสแตนดาร์ด(Standard) ราคาห้องพัก 1,500 บาท / คืน / พักได้ 2 ท่าน
  • ห้องแฟมิลี่(Family Room) ราคาห้องพัก 3,000 บาท/ คืน / พักได้ 3 ท่าน
  • ห้องดีลักซ์ การ์เด้นท์วิว(Deluxe Garden View) ราคาห้องพัก 2,800 บาท / คืน / พักได้ 2 คน

โดยห้องพักสามารถติดต่อสอบถามและจองโดยตรงกับคุณส้ม 099-0466542

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยจากแอ่วดี

  • เวลาเช็คอินของโรงแรมตั้งแต่เวลา 14.00 น.
  • เวลาเช็คเอ้าท์ของโรงแรมเวลาไม่เกิน 12.00 น.
  • สำหรับใครที่สนใจอยากพักบ้านต้นไม้ อาจจะต้องตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่อีกทีนะค่ะ เนื่องจากฤดูฝนที่นี่เค้าปิดปรับปรุงค่ะ

รีวิวโดย ปาณิสรา นฤประชา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น