รวม 5 ไร่ชา เชียงราย ที่ไม่ไปถือว่าพลาดอย่างแรง!

ลมหนาวมาแล้ว ใครๆ ก็มุ่งหน้าหาที่ที่จะสามารถสูดอากาศสดชื่น ยืนผายมือรับลมหนาวแบบสาแก่ใจ เพราะเมืองไทยน่ะ อากาศหนาวมาไวไปไวราวกับเรื่องมหัศจรรย์นี่นา สำหรับสายธรรมชาติที่รักการถ่ายรูปในบรรยกาศชิลล์ๆ คงพลาดไม่ได้กับการขึ้นเหนือไปแอ่วไร่ชาขั้นบันได ที่ถ่ายรูปออกมามุมไหนก็ถือว่าฟิน! แต่จะมีไร่ไหนบ้าง เราได้ลองรวบรวมมาให้เป็นตัวเลือกกันดูก่อนสัก 5 ที่

ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นไร่ชาในจังหวัดเหนือสุดของเมืองไทยอย่างเชียงราย เลือกได้แล้วรีบแพลนทริปเลยนะ แล้วอย่าลืมแวะไปคลิกจองที่พักกับ Traveloka กันด้วยละ รับรองว่าจองง่าย เร็ว ไว ไม่ต้องมัวงมหาจนลมหนาวผ่านไปก็ยังเลือกไม่ได้แน่นอน

ตามไปดูกันดีกว่า ว่า 5 ไร่ชาที่เราอยากชวนคุณไปถ่ายรูปรับลมหนาวน่ะมีที่ไหนกันบ้าง

  1. ไร่บุญรอด

กว้างใหญ่สุดสายตาด้วยพื้นที่กว่า 8,000 ไร่ แบ่งเป็นสัดส่วนให้ดูกันหลากหลายบรรยากาศ ทั้งสวนไม้ดอก สวนสัตว์ ส่วนกิจกรรมสำหรับสายแอดเวนเจอร์ เรียกได้ว่าตอบโจทย์ของทุกวัยในครอบครัว และหนึ่งในนั้นคือไร่ชาท่ามกลางพื้นที่กว่า 600 ไร่ เรียงรายกันยาวเหยียดให้คุณปั่นจักรยานไปจอดกันได้ใกล้ชนิดติดต้นชา ไฮไลท์อยู่ตรงที่การโหนสลิงข้ามทะเลสาบชมไร่ชาจากมุมสูงแบบไม่ซ้ำใคร แถมบางช่วงยังมีเทศกาลบอลลูนกลางไร่ให้ได้ดูกันแบบสุดตื่นตา ได้ทั้งความมัน ได้ทั้งความสวย ถ้าพลาดไป รับรองว่าต้องเสียดายแน่นอน

วันและเวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 – 18.00 น.

อัตราค่าเข้าชม: เข้าชมฟรี (ไม่รวมค่าบริการรถทัวร์รอบฟาร์ม)

ที่ตั้ง: ตำบลแม่กรณ์ อำเภอเมืองเชียงราย

แผนที่: google map

 

2.ไร่ชา 101

สายชิมชาต้องห้ามพลาดไร่นี้โดยเด็ดขาดด้วยประการทั้งปวง เพราะไร่นี้เคยได้รับรางวัลชนะเลิศในการประกวดสุดยอดชาโลกมาแล้ว ไร่นี้ถือเป็นแหล่งปลูกชาที่ใหญ่ที่สุดบนดอยแม่สลองที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ แค่ภูมิประเทศก็มีชัยไปกว่าครึ่ง เพราะตั้งอยู่บนเนินเขาสลับซับซ้อนไปมา มองเห็นไร่ชาไล่ลดหลั่นกันอยู่ราวกับคลื่นในท้องทะเล เพิ่มความสเปเชียลในช่วงเดือนธันวาคมถึงมกราคมด้วยทิวสีชมพูของซากุระเมืองไทย หรือดอกนางพญาเสือโคร่งที่มีให้ชมอยู่ในพื้นที่ของไร่ชานั่นเอง ถือเป็นอีกหนึ่งไร่ที่คนรักชาพลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง

วันและเวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 – 19.00 น.

อัตราค่าเข้าชม: เข้าชมฟรี

ที่ตั้ง: ตำบลแม่สลองนอก อำเภอแม่ฟ้าหลวง

แผนที่: google map

 

3.ไร่ชาฉุยฟง

ไร่ชาที่นี่เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในไร่ชาที่ฮอตฮิตติดลมบนไปแล้วเรียบร้อย เพราะมีทั้งกองถ่ายหนังและกองถ่ายละครสารพัดสารเพมาใช้เป็นโลเกชั่นถ่ายทำกันเพียบ นอกจากไร่ชาขั้นบนไดกว้างไกลสุดสายตาแล้ว ยังมีร้านที่ทำเป็นระเบียงลอยฟ้ายื่นออกไปให้นั่งจิบชาพลางเสพวิวสวยๆ กันได้แบบสุดฟิน ถือว่าเป็นอีกแห่งหนึ่งเลยละที่ต้องมาเก็บโปรไฟล์กลางไร่ชาไว้เป็นหนึ่งในคอลเลกชั่นของตัวเอง

วันและเวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น.

อัตราค่าเข้าชม: เข้าชมฟรี

ที่ตั้ง: ระหว่างบ้านพญาไพร ตำบลเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวงและอำเภอแม่จัน

แผนที่: google map

 

4.ไร่ชาหงษ์ฝู่

จุดเด่นคือทำเลที่ตั้งซึ่งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติและแมกไม้นานาชนิดที่รายล้อม รวมถึงไม้ดอกสวยๆ ที่ล้อมซ้ายล้อมขวามีให้ชมกันในบริเวณรอบๆ ทั้งดอกบ๊วย ดอกนางพญาเสือโคร่ง ดอกหอมหมื่นลี้ ที่ทั้งหมดทั้งมวลจะร่วมกันส่งกลิ่นหอมตลบอบอวลไปทั่วทั้งไร่ชา ยิ่งได้มาเยือนในช่วงเช้าที่สายหมอกยังทอดตัวปกคลุมอยู่ทั่วทั้งไร่ ยิ่งฟิน!

วันและเวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 – 17.00 น.

อัตราค่าเข้าชม: เข้าชมฟรี

ที่ตั้ง: ตำบลแม่สลองนอก อำเภอแม่ฟ้าหลวง

แผนที่: google map

 

5.ไร่ชาวาวี

เพราะดอยวาวี ถือเป็นแหล่งปลูกชาอู่หลงแห่งแรกในประเทศไทย และเป็นพื้นที่ปลูกชาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย ที่นี่รวบรวมชาไว้หลายสายพันธุ์ ทั้งพันธุ์พื้นเมือง ชาซีลอน ชาจีน และที่ขึ้นชื่อลือชาก็แน่นอนว่าต้องเป็นชาอู่หลง โดยเฉพาะสายพันธุ์ ชิงชิง อู่หลง ที่ถือเป็นของดีของเด็ดในย่านนี้ หากมาที่นี่ต้องอย่าพลาดการลองชิมชา เพราะว่าชาส่วนใหญ่ที่ปลูก ณ ดอยวาวี จะโดนเหมาส่งออกไปขายที่ไต้หวันและญี่ปุ่นเกือบหมด เหลือไว้ให้ได้ชิมกันในบ้านเราแค่ไม่มาก เพราะฉะนั้น อย่าพลาดเชียว!

วันและเวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น.

อัตราค่าเข้าชม: เข้าชมฟรี

ที่ตั้ง: ตำบลวาวี อำเภอแม่สรวย

แผนที่: google map

ทัศนศึกษาหาข้อมูลไร่ชาที่โดนใจกันได้แล้ว ก็รีบคลิกเข้าไปส่องที่พักกันต่อในเว็บของ Traveloka กันนะ อย่ารีรอลังเลจนลมหนาวโบยบินจากเราไปซะก่อน เดี๋ยวมันจะไม่ทันการณ์ ก็อย่างที่บอกนั่นละว่าลมหนาวบ้านเราน่ะมาเร็วเคลมเร็ว ถ้าคิดนานจะพาลไม่มีโปรไฟล์สวยๆ กลางไร่ชาเขียวๆ มาอวดใครต่อใครเค้าเน้อ

จองที่พักในเชียงราย กับ Traveloka ณาคาถูกกว่า แถมมีส่วนลดพิเศษ คลิกเลย!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น