เที่ยวน่านให้ครบ: วัด ธรรมชาติ และโครงการหลวง

“น่าน” เมืองแห่งความสงบสุขและน่าเที่ยวอันเนื่องมาจากความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติและบรรยากาศอันสวยงาม มลพิษทางอากาศก็น้อย สามารถไปนอนนับดาวกับท้องฟ้าสุดโปร่ง สูดอากาศบริสุทธิ์กันได้อย่างเต็มปอด

 

นอกจากนั้นยังมีวัดวาอารามอันสวยงามและเก่าแก่ให้ได้กราบไหว้สักการะบูชา และที่พลาดไม่ได้เลยอีกหนึ่งรูปแบบการท่องเที่ยวก็คือการไปเยี่ยมชมโครงการในพระราชดำริฯ ซึ่งตั้งอยู่รายล้อมกับธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ที่บ้านสะจุก-สะเกี้ยงนั่นเอง หากใครกำลังมองหาที่เที่ยวในจังหวัดน่านอยู่ล่ะก็รีบตามเราไปดูกันเลยดีกว่า

  1. วัดภูมินทร์

สถานที่แรกก็คือวัดภูมินทร์ ที่นอกจากจะเป็นวัดหลวงซึ่งเป็นศูนย์รวมจิตศรัทธาชาวน่านแล้ว ยังมีจิตกรรมฝาผนังอันล้ำค่าให้เพื่อนๆ ได้ชมอีกด้วย โดยตัววัดภูมินทร์นั้นจะมีลักษณะที่ค่อนข้างแตกต่างกับวัดอื่น คือมีโบสถ์และวิหารอยู่ในอาคารเดียวกัน ตกแต่งด้วยลวดลายสวยงาม หากใครได้แวะไป ก็อย่าลืมขอพรกับองค์พระที่มีลักษณะยิ้มแย้มกว่า 3 ทิศที่เหลือด้วยนะ เพราะมีเรื่องเล่ากันว่าหากขอพรกับองค์พระทิศที่ยิ้มแย้มจะได้สมปรารถนาดั่งที่ขอพร

ค่าเข้า: ฟรี

วันและเวลาทำการ: ทุกวัน ตั้งแต่ 06.00 – 18.00 น.

ที่อยู่: ถนนสุริยพงษ์ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน

เบอร์โทรศัพท์: 0-5452-1127

 

  1. วัดพระธาตุเขาน้อย

วัดพระธาตุเขาน้อย เป็นวัดที่มีประวัติศาสตร์ความเป็นมาอันยาวนานตั้งแต่ปี พ.ศ. 2030 ตั้งอยู่บนดอยเขาน้อย โดยเพื่อนๆ สามารถขับรถขึ้นไปได้ แต่หากใครอยากทดสอบความแข็งแรงและอดทนของตัวเอง สามารถเดินขึ้นบันไดนาคจำนวน 303 ขั้น เพื่อขึ้นไปยังตัววัดได้ โดยข้างบนเป็นที่ประดิษฐานขององค์พระธาตุขนาดใหญ่ ซึ่งภายในบรรจุเกศาธาตุอยู่ โดยนอกจากจะได้ไปไหว้พระแล้วเพื่อนๆ ยังสามารถขึ้นไปเพื่อชมวิวทิวทัศน์อันสวยงามแบบพาโรนามาของจังหวัดน่านได้อีกด้วย

ค่าเข้า: ฟรี

วันและเวลาทำการ: ทุกวัน ตั้งแต่ 06.00 – 18.00 น,

ที่อยู่: เลขที่ 89 มหาพรหม พระสิงห์ อำเภอน่าน จังหวัดน่าน 55000

เบอร์โทรศัพท์: 0-5477-2622

 

3. วังศิลาแลง

วังศิลาแลง หรืออีกชื่อที่เรารู้จักกันก็คือแกรนด์แคนยอนเมืองปัว จังหวัดน่าน เป็นซอกหินตามหน้าผาสูงชันที่ถูกเกาะเซาะเพราะมีลำธารใสไหลผ่านอยู่ เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวห้ามพลาด เพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่เพื่อนๆ สามารถไปชมความสวยงามที่ธรรมชาติสรรสร้างกันได้ แต่หากไปเที่ยวในช่วงฤดูฝนก็จะต้องระวังตัวกันซักนิดเพราะน้ำที่ไหลอาจมีความขุ่นและเชี่ยวได้ แต่หากเป็นช่วงฤดูหนาวหรือฤดูร้อนล่ะก็ มั่นใจได้เลยว่าจะได้เห็นน้ำใสมองทะลุถึงพื้นเลยทีเดียว

ค่าเข้า: ฟรี

วันและเวลาทำการ: ทุกวัน ตั้งแต่ 9.00 – 17.00 น.

ที่อยู่: บ้านหัวน้ำ ตำบลศิลาแลง อำเภอปัว จังหวัดน่าน

เบอร์โทรศัพท์: 0-5479-2098

 

  1. ดอยเสมอดาวดอยเสมอดาว พูดแค่ชื่อก็คงไม่ต้องสงสัยแล้วว่าเราจะไปทำอะไรกันที่นี่ แน่นอนว่าก็ต้องเป็นการนอนชมดาวท่ามกลางดวงดาวนับล้าน ซึ่งดอยเสมอดาวนั้นอยู่ในอุทยานแห่งชาติศรีน่าน นอกจากจะไปนอนดูดาวแล้ว เพื่อนๆ ยังสามารถชมทะเลหมอกอันสวยงามอลังการได้อีกด้วย ซึ่งจะสวยงามมากในตอนเช้าและหลังฝนตก โดยเพื่อนๆ สามารถไปเที่ยวที่นี่ได้ตลอดทั้งปี เพราะมีอากาศหนาวเย็นอยู่ตลอด นอกจากนั้นยังสามารถไปเดินเล่นเส้นทางศึกษาธรรมชาติ รวมถึงการไปชมวิวแบบ 360 องศาที่ผาหัวสิงห์ได้อีกด้วยค่าเข้า: ค่าเข้าอุทยาน 20 บาท ค่ากางเต็นท์ในอุทยาน 30 บาท

    วันและเวลาทำการ: ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

    ที่อยู่: ตำบลศรีสะเกษ อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน 55150

    เบอร์โทรศัพท์: 0-5473-1714

     

    1. สถานีพัฒนาเกษตรที่สูง บ้านสะจุก-สะเกี้ยงหากใครคิดว่าไปเที่ยวน่านมาครบแล้ว แต่ยังไม่เคยได้ไปสถานีพัฒนาเกษตรที่สูง บ้านสะจุก-สะเกี้ยง ล่ะก็ เรียกได้ว่ายังไม่ครบแน่นอน เพราะว่าที่สถานีพัฒนาเกษตรฯ แห่งนี้ มีความสวยงามน่าตื่นตาตื่นใจมาก เพราะอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันสวยงาม ล้อมรอบด้วยหุบเขากว้างใหญ่ สวยจนไม่น่าเชื่อเลยว่าอยู่ในประเทศไทย โดยสถานีพัฒนาเกษตรฯ แห่งนี้สร้างขึ้นมาเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาการทำลายพื้นที่ป่าไม้ในจังหวัดน่าน แถมยังช่วยทำให้ชาวบ้านในพื้นที่มีรายได้อีกด้วยค่าเข้า: ฟรี

      วันและเวลาทำการ: ตลอดเวลา

      ที่อยู่: พื้นที่ดอยขุนน่าน ตำบลขุนน่าน อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน

      เบอร์โทรศัพท์: 08-4818-1008

       

      หากใครอยากแพ็คกระเป๋าพร้อมไปสูดอากาศบริสุทธิ์ของธรรมชาติที่จังหวัดน่านกันแล้ว ลำดับถัดไปก็ต้องรีบจองตั๋วเครื่องบินและหาที่พักน่านกัน ซึ่งเพื่อนๆ สามารถหาข้อมูลที่พักน่านและเช็คราคาตั๋วเครื่องบินได้ที่ Traveloka เลย เจอที่พักถูกใจจะได้รีบกดจอง เพราะใกล้หน้าหนาวเข้ามาทุกทีแล้ว ที่พักน่านเขาฮอตฮิตติดอันดับการท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่นทุกปี จะที่พักหรือตั๋วเครื่องบินก็เต็มตลอด แบบนี้ต้องรีบวางแผนกันแต่เนิ่นๆ แล้ว เข้าไปเช็คราคากันด่วนๆ เลยที่ Traveloka แอบบอกเคล็ดลับหากจองผ่านแอพพลิเคชั่นจะมีส่วนลดพิเศษด้วย

      หาข้อมูล เช็คราคา และจองที่พักน่าน ราคาพิเศษ กับ Traveloka คลิก!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น