Japan:พิพิธภัณฑ์ราเมงชินโยโกฮามา

ยินดีต้อนรับสู่เมืองแห่งราเม็ง ณ พิพิธภัณฑ์ราเมงชินโยโกฮามา ให้ทุกพื้นที่คือ “ราเมง” เอาใจสาวกที่หลงใหลในราเมง รวบรวมเรื่องราวประวัติความเป็นมาของราเมง ที่ใช้เวลาสำรวจนานถึง 25 ปี ตั้งแต่ยุคเริ่มต้นของราเม็งและที่นี่เองก็ยังมีร้านราเมงที่ขึ้นชื่อกว่า 9 ร้านดัง รออะรั้ย!!มาแล้วต้องชิมให้หมด(พุงแตกพอดี) 555

>>ชอบกด Like & Share เป็นกำลังใจเล็กๆนะคร้าา..จะได้แอ่วกันไปนานๆ<<

เวลาเปิดให้บริการ: 11.00 – 22.00 น.

ค่าเข้าชม: ผู้ใหญ่ 310 เยน / เด็ก 100 เยน

พิกัด: จากโตเกียว ชานากาว่า >> โทไดโดชินคันเซ็น สถานีโตเกียว สถานีชินากาว่า สถานชินโยโกฮาม่า เดินทางจากโตเกียวประมาณ 17 นาที ออกทางออกทิศเหนือของสถานีชินโยโกฮาม่า แล้วเดินต่อประมาณ 5 นาที

#แอ่วดีReview
www.aewdee.review.com

#เที่ยวญี่ปุ่น #japan #shinyokohamaramenmuseum #พิพิธภัณ์ราเม็งโยโกฮาม่า

ทางเข้าด้านหน้า จะมีบะหมี่ถ้วยชามยัก ที่ตะเกียบดึงเส้นขึ้นลง..ทำเราตาโตมองแทบไม่กระพริบ(ยังกะไม่เคยเห็น) ไม่ใช่อะไรหรอก หิวข้าววว 555
ซื้อตั๋วเข้าทางด้านหน้า ที่นี่นอกจากจะมีตั๋วแบบรายวัน ยังมีรายอาทิตย์อีกด้วยนะ..สำหรับคนที่อยากจะมาทานราเม็งแบบทุกวี่ทุกวัน..ของอร่อยอะเน๊อะ(หุหุ)
เวลาซื้อตั๋วหรือต่อคิว ต้องต่อด้วยความเป็นระเบียบเรียบร้อย เพราะคนที่นี่เค้าจะมีวินัยมาก
สถานที่ชมของที่นี่มีด้วยกัน 3 ชั้น แต่ด้วยเวลาที่จำกัด 1 ชั่วโมงสำหรับการอยู่ที่นี่ เราจึงบริหารเวลาด้วยการ “กินก่อน” กองทัพต้องเดินด้วยท้องนี่นะ 55
ร้านอาหารจะอยู่ชั้นใต้ดินค่ะ เดินลงมาเราจะเห็นตู้โชว์ชามใส่ราเม็ง สำหรับคนที่ขี้เกียจเดินจะลงลิฟท์ก็ได้นะค่ะ แต่สำหรับเราขอเดินค่ะ
ลงมาเราก็ต้องร้องโอ้โห!! เพราะมันเหมือนยกเมืองๆหนึ่ง มาใส่ไว้ในนี้
ด้านในจะมืดสักเล็กน้อย เพราะเป็นการจำลองบรรยากาศเมืองญี่ปุ่นในอดีต ในยุคเริ่มต้นของราเม็ง
ฟินอ่ะ!!พูดเลย เดินไปมองป้ายไป ตาแทบไม่ได้ดูบันได จนเดินเกือบตกบันได 55
ที่นี่เป็นแหล่งรวบรวมราเม็งชื่อดังทั่วเกาะญี่ปุ่น มาไว้ที่นี่..
มองไป ท้องร้องไป มองจนตาลาย..อ้อ!!ลืมบอก ตรงทางเดินระหว่างทางเข้ามายังด้านล่าง จะมีโบชัวร์แนะนำสถานที่แจก มีแปลหลายภาษา หยิบติดมือมาด้วยนะค่ะ ช่วยได้เยอะมาก เพราะจะเล่าถึงประวัติของราเม็งแต่ละร้าน จะได้ตัดสินใจกินถูกนะ
เราเลือกร้านที่ 6 โคะมุราซาคิ(ร้านต้นกำเนิดของคุมาโมโตะทงคัตซึราเม็ง หรือ ราเม็งซุปกระดูกหมู) ร้านเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 1964 มาดูวิธีการสั่งราเม็งกันค่ะ..สำหรับคนที่ไม่เคย อาจจะงงๆในครั้งแรก แต่มันก็จะผ่านไปด้วยดีค่ะ อย่ากังวล..เราจะเห็นตู้แบบนี้ มันจะมีภาพและราคาติดอยู่ เลือกที่เราจะกิน ก็หยอดเหรียญ จะหยอดแบงก์หรือเหรียญก็ได้ ถ้าหยอดเกิน ตู้จะทอนเงินคืนให้ค่ะ ใส่เงิน<<กดเลือกเมนู<<ใบเสร็จมาให้<<ยื่นให้คนขาย<<เดินไปเลือกที่นั่ง<<ขั้นตอนไม่ยุ่งยากค่ะ แทบไม่ต้องพูดอะไร
เดินมานั่งโต๊ะ ยื่นสลิปที่ได้มาจากตู้ แค่เนี้ย..รอกินได้เลย ราคาราเม็งโดยประมาณ จะอยู่ที่ 500-900 เยน(ที่เคยกินมานะ) น้ำซุปที่นี่รสกลมกล่อมโดยใช้กระดูกหมู แล้วเติมไก่กับผัก เคี่ยวจนมีกลิ่นหอมพร้อมใส่น้ำมันมายุสูตรพิเศษพร้อมกระเทียมย่าง เรียกได้ว่า..ฟินฝุดๆ 555 กระซิบ:หากใครที่ชอบดื่มน้ำเย็น มาเที่ยวญี่ปุ่นไม่ต้องกังวล ทั้งๆที่เป็นเมืองหนาวน่ะ แต่คนที่นี่เค้าชอบกินน้ำเย็นกัน ทุกร้านจะมีน้ำใส่น้ำแข็ง ให้ลูกค้าได้ดื่มฟรีค่ะ
อิ่มแล้วก็มาเดินเล่นยังชั้นบนที่เป็นส่วนของพิพิธภัณฑ์ราเม็ง ที่นี่จะมีประวัติบอกเล่าของราเม็ง ตั้งแต่การทำ วัตถุดิบต่างๆ
เดินชมก็มาสะดุดตาตรงจุดนี้ ที่เห็นเป็นแท่งๆแข็งเหมือนไม้นั้นก็คือ ปลาแห้ง ที่ใส่ในซุปมิโซะนั่นแหล่ะ กรรมวิธีการทำค่อนข้างซับซ้อน เอาเป็นว่ากว่าจะมาเป็นไม้ เอ้ย!!เป็นปลาแห้งนี้ มีที่มาไม่ธรรมดา
ไม่ห่างกันก็คือ สาหร่ายตากแห้ง ก็ที่ใส่ในซุปอีกนั่นแหล่ะ
ถัดจากส่วนของพิพิธภัณฑ์ราเม็งแล้ว จะเป็นส่วนของฝาก หากอยากซื้อกลับไปกินที่บ้านก็มีนะ แถมยังมีภาษาไทยอีกด้วย สงสัยคนไทยไปไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ 555
นอกจากจะมีราเม็งสำเร็จรูป หมูใส่ราเม็งก็ยังมีขาย..อร้าย!!ฟิน 55
นอกจากนี้ที่เซอร์ไพร์ ก็คือ รองเท้ามาม่า 555 ไม่ช่าย!!รองเท้าราเม็ง(เรียกได้ว่า ใส่ไปหิวไป นะ)
แถมยังมีโซนของเล่นอีก เรียกได้ว่าเอาใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ไม่ซื้อไม่ได้แล้ว
การเที่ยวพิพิธภัณฑ์อาหารในครั้งนี้ ทำเราอิ่มใจ อิ่มพุงไม่น้อย..ผ่านมาโยโกฮาม่า อย่าลืมมาแวะกันนะค่ะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น