ภูเขาฟูจิ FUJITEN

Hi!! ไฟฟูจิซัง…ว่ากันว่านางเป็นภูเขา”ขี้อาย” ไม่ได้แค่ไปถึงแล้วจะเจอ แต่ต้องอาศัยโชคด้วยนะ เพราะบางทีก็ไม่มีโอกาสได้เห็น เพราะก้อนเมฆมักปกคลุมยอดเขาตลอดเวลา ครั้งนี้ถือได้ว่า “โชคเข้าข้างเรา” เลยได้มีโอกาสเก็บภาพงามๆมาให้ชมกันค่ะ

ในวันที่อากาศหนาว -4 องศา ท้องฟ้าสีฟ้าคราม แทบจะไม่มีเมฆมากวนใจ ยิ่งอากาศเย็นท้องฟ้าจะยิ่งใส..แต่คนนี่สิ 55

>>อ่านรีวิวต่อใต้ภาพค่ะ<<

**ชอบกด Like & Share ถือว่าเป็นกำลังใจเล็กๆ จะได้แอ่วด้วยกันไปนานๆนะคร้า**

#แอ่วดีReview
www.aewdee-review.com

#เที่ยวญี่ปุ่น#ภูเขาไฟฟูจิ#FUJITENSNOWRESORT

การเดินทางมายังฟูจิซัง ต้องนั่งรถมาหลายชั่วโมง เราแนะนำเพื่อไม่ให้น่าเบื่อเกินไป ก่อนนั่งรถให้แวะซื้อของทานเล่น ในร้านค้า 7-11 หรือ Lowson ก็ได้ค่ะ
เมนูที่กระซิบแนะนำ บรรดาแซนวิชทั้งหลาย อร่อยเหาะ เครื่องดื่ม ชาอุ่นหรือเย็น โค้กพีช หรือเบียร์พีช… กินไปชมวิวไป ฟินฝุดๆ 55

เนื่องจากช่วงที่เราเดินทางมา ยังอยู่ในช่วงอิทธิพลหนาว มันก็จะหนาววว ใส่ฮิตเทคยังเอาไม่อยู่ แนะนำ สำหรับใครที่จะไปเที่ยว ให้เตรียมเครื่องกันหนาวไปเยอะๆ หมวก ถุงมือ ผ้าพันคอ
โดยเฉพาะแบ็ตเตอรี่กล้อง มือถือ จะหมดเร็วมากๆ เพราะอากาศหนาว
นี่ถือได้ว่าเป็นครั้งแรกในชีวิตของเรา ที่ได้เห็นหิมะเยอะๆแบบนี้..ในความคิดคือ เห็นหิมะ จะปั้นเป็นตุ๊กตา จะเอาน้ำแดงราด แต่ในความเป็นจริงมันไม่ได้เป็นแบบน้านนน 55 หิมะแข็งโป๊กยังกะน้ำแข็งในช่องฟรีต
นั่นก็เพราะว่า น้ำแข็งที่นี่ เมืองนาริตะ จะมีลักษณะเป็นเกร็ด แต่ถ้าอยากเห็นหิมะที่เป็นปุยละเอียด แบบเป่าแล้วกระจาย ให้ไปเมืองฮอกไกโด
แต่ก็นั่นแหล่ะนะ หนาวขนาดนั้น จิทนได้ม้ายยย เอาแค่นี้ไปก่อนละกัน..อิอิ ตลอดสองข้างทาง จะเห็นหิมะๆๆๆ >>ตื่นเต้น ชะโงกมองแล้วมองอีก 555<<
แต่ที่ฟินกว่าเห็นหิมะ ก็คือน้องเบาะหน้าดู บุพเพสันนิวาส ออนไลน์เนี้ยแหล่ะ…แอบดูกับชาวบ้านจนเค้ารู้ตัว ยื่นหูฟังมาให้ 1 ข้าง(วรั้ย!!เชิล) 555
ดูละครจนจบตอนก็เห็นสวนสนุกฟูจิคิวไฮแลนด์ สวนสนุกแห่งนี้ ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในสวนสนุกที่ติดอันดับความหวาดเสียวแห่งหนึ่งของโลก ถือได้ว่า กรี้ดดดดด..ยาว แบบเห็นวิวภูเขาไฟฟูจิ อะนะ 555 ถ้าเป็นเราตาคงไม่ทันได้มองหล่ะ กรี้ดสลบ..หุหุ ว่ากันว่าที่นี่มีบ้านผีสิง ที่น่ากลัวมากกก แบบประมาณผีวิ่งตามเหมือนซีรีย์ Walking Dead สำหรับใครที่อยากมาพิชิตความท้าทาย ก็มากันได้ค่ะ
กระซิบบอกเบาๆว่า ห้องน้ำระหว่างทางดีทุกสถานีนะ คือเค้าไม่ได้แวะเข้าปั๊มเหมือนบ้านเรา แต่เค้ามีจุดแวะจอดรถพัก(ดีมากกก) มีน้ำแบบกดตู้ มีร้านขายของกิน มีห้องน้ำที่สะอาดมากๆ มีทิชชู่ทุกห้อง มีที่กดล้างทู้ด แบบปุ่ม แต่ต้องดูดีๆหล่ะ เดี๋ยวเล็งผิด(ชีวิตเปลี่ยน) 555
ถึงยังด้านบนของภูเขาไฟฟูจิ Fujiten Snow Resort ที่นี่เป็นที่เล่นสกี สโนว์บอร์ด แต่เราเล่นไม่เป็นแล้วเวลาในการชื่นชมก็มีน้อย เลยขอกอบหิมะเล่นชิวๆดีกว่า
เห็นหิมะขาวๆแบบนี้นะ ในความเป็นจริง มันก็เหมือนน้ำแข็งนะแหล่ะ มีบางจุดที่เริ่มละลาย รองเท้าเลยจะเปียกนะ แนะนำหากใส่รองเท้าผ้าใบมา ไม่ควรเป็นแบบผ้า ควรเป็นแบบกันน้ำได้ จะดีมากๆ
มองจากจุดนี้ สามารถเห็นยอดภูเขาไฟฟูจิได้แบบชัดเจน สวยงามมาก ในช่วงเทศกาลของการเดินขึ้นภูเขาไฟฟูจิ จะมีผู้ร่วมเดินมากมาย แต่ไม่ได้เดินในช่วงหิมะตกหนักนะ จะเป็นช่วงที่หิมะละลายแล้ว
ในอดีตพวกซามูไรก็มักจะมาฝึกกันที่ภูเขาไฟแห่งนี้ ไกด์กระซิบเล่าให้เราฟังว่า ในการฝึกซามูไรในอดีตครูฝึกจะมีความใกล้ชิดกับลูกศิษย์มากๆ ในการเรียนให้บรรลุต้องมีความสัมพันธ์อันแนบแน่นกันด้วย นี่จึงเป็นที่มาของคำว่า “ชายเหนือชาย คือยอดชาย” อะไรประมาณเนี้ย 555

ในโซนอาคารด้านใน นอกจากจะไว้หลบอากาศหนาวๆแล้ว ยังมีชุดกันหนาว อุปกรณ์เล่นให้เช่า และยังมีที่ตักหิมะขายอีกด้วย มองไปมองมายังกะที่ตักไอติม 555

ครึ่งชั่วโมงที่อยู่ที่นี่ ถึงแม้เวลาจะน้อย แต่ก็ประทับใจค่ะ แอบอธิษฐานกับฟูจิซังว่าขอให้ได้กลับมาที่นี่อีกครั้ง ^^

การท่องเที่ยวญี่ปุ่นยังไม่หมดเท่านี้นะคร้าา ติดตามตอนต่อไปได้ค่ะ เร็วๆนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น