10 ร้านเส้นที่มา “เชียงใหม่” ต้องไปเช็คอิน!!

เคยมั้ย!! เวลาหิวแล้วอยากกินเมนูเส้นๆแต่นึกไม่ออกว่าจะไปกินที่ไหนดี..นี่เลย!! แอ่วดีReview รวบรวมร้านดังเก่าแก่ของเมืองเชียงใหม่มาให้แล้ว เห็นแล้วหิว..งานนี้ต้องไปตำกันนะ!!

ประเดิมร้านแรก “ก๋วยเตี๋ยวไส้นิศรี” ร้านนี้มีดีที่ไส้ ไม่มีกลิ่นคาว เปื่อย นุ้มนุ่ม..ละลายในปาก!!

ก๋วยเตี๋ยวไส้นิศรีอิสลาม เปิดมานานมากกว่า 40 ปี สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น ก้าวแรกที่เดินเข้าร้าน จะได้กลิ่นหอมอ่อนๆจากเครื่องเทศที่ใช้ตุ๋นเนื้อและไส้ เรียกได้ว่ายั่วน้ำลาย ตั้งแต่แรกพบ(หุหุ) นอกจากเมนู ก๋วยเตี๋ยวแล้ว ที่นี่ก็มีอีกหนึ่งเมนูที่ต้องลิ้มลอง นั่นก็คือ ข้าวซอยเนื้อ ที่รสชาติกลมกล่อมกำลังดี ทานเคียงกับ ผักกาดดอง หอมซอย บีบมะนาวตัดเลี่ยนสักเล็กน้อย เหยาะพริกคั่วน้ำมันสักหน่อย เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอมนะ

ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา: 07.30-16.00 น. (หยุดทุกวันศุกร์)

พิกัด: ก๋วยเตี๋ยวไส้นิศรี อยู่แถวย่านสันติธรรม ร้านจะอยู่ตรงข้ามโรงแรมอินทนิน(หากนำรถยนต์มาอาจหาที่จอดยากสักหน่อยนะคะ เนื่องจากถนนเป็นเลนส์เดียว อาจหาที่จอดบริเวณสุสานสันติธรรม แล้วเดินเข้ามาอีกประมาณ 100 เมตรค่ะ) https://goo.gl/maps/Y9Qt9RmEbgXngeqP8

ร้านที่ 2 “เกษมเจ้าเก่า” อีกหนึ่งร้านเก่าแก่ที่อยู่คู่เมืองเชียงใหม่ มาอย่างยาวนานกว่า 40 ปีอีกเช่นกัน ร้านนี้เค้ามีดีที่เนื้อตุ๋นถ้วยใหญ่ ที่กินถ้วยเดียวเรียกได้ว่าแทบจะอิ่มจนต้องแอบปลดกระดุม(ฮ่าๆ) นอกจากเมนูก๋วยเตี๋ยวแล้ว อีกหนึ่งเมนูที่มาแล้วไม่ควรพลาดที่จะสั่ง นั่นก็คือ “เกี๊ยวทอด” กรุบกรอบ กินแล้วเพลิน แป๊บเดียวหมดถ้วยซะละ!!

ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา: 08.00-16.00 น.

พิกัด: เกษมเจ้าเก่า 21 ซอยสิทธิวงศ์ ช้างม่อย เชียงใหม่ https://goo.gl/maps/ahU6aqNMDQZVrcYe8

ร้านที่ 3 “แดงโอชา” ก๋วยเตี๋ยวเจ้าดังในตำนานระดับความเก่าแก่กว่า 50 ปี ที่เรียกได้ว่าชาวเชียงใหม่ไม่มีที่จะไม่รู้จัก เชื่อว่าหากใครที่ได้มาชิมเป็นต้องติดใจกันทุกราย กับความกลมกล่อมในรสชาติของน้ำซุปที่เมื่อยามได้ซดน้ำสักช้อนเป็นต้องมีเคลิ้มกับกลิ่นเนื้อหอมๆในน้ำซุป บวกกับเนื้อเปื่อย เครื่องใน ตับ ไส้ ของที่นี่ที่สดและใหม่ตุ๋นจนเนื้อละลายในปาก เรียกได้ว่าร้านนี้คนรักเนื้อไม่ควรพลาดที่จะมาชิมกันค่ะ

เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา: 09.00-19.00 น.

พิกัด: ร้านแดงโอชา(ข้างตลาดสันป่าข่อย ร้านจะอยู่ติดถนน ก่อนถึงสี่แยกไฟแดง) ถ.นายพล ต.วัดเกตุ เชียงใหม่ https://goo.gl/maps/LmwupshEsjchAoJM8

ร้านที่ 4 “เต็งรุ่งเรือง” ก๋วยเตี๋ยวในตำนานแห่งถนนวัวลาย เปิดมายาวนานหลายสิบปี เรียกได้ว่ากินกันตั้งแต่เด็กยันโต จำได้ว่าร้านนี้ตอนเด็กๆแอดมินแอ่วดี ปั่นจักรยานจากบ้านไปซื้อ กินกี่ครั้งรสชาติก็ยังเหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยน ร้านนี้เค้าขึ้นชื่อเรื่องลูกชิ้นเนื้อ กับน้ำซุป ที่อร่อยแม้ไม่ต้องปรุง!!

ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา: 10.00-15.00 น.

พิกัด: เต็งรุ่งเรือง(จะอยู่ตรงข้ามกับมูลนิธิเด็กกำพร้าบ้านกิ่งแก้ว) ถ.วัวลาย ต.หายยา เชียงใหม่ https://goo.gl/maps/PW84gQtF5Bv81kpWA

ร้านที่ 5 “ช้างม่อยกาแฟ” หากขับรถมองผ่านๆอาจจะคิดว่าร้านนี้เค้าขายกาแฟนะ แต่ใครหล่ะจะไปคิดว่าที่นี่เค้าขายก๋วยเตี๋ยวช้างม่อยกาแฟ เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ เปิดขายมายาวนานกว่า 50 ปี ร้านนี้เค้าเน้นเมนูเนื้อๆ โดยเฉพาะลูกชิ้นเอ็นที่กรุบกรอบ อร่อยเด็ดอย่าบอกใคร มาแล้วไม่ควรพลาดที่จะต้องลอง!!

ตัวร้านเค้าก็ได้บรรยากาศความเก่าสมกับตำนานก๋วยเตี๋ยวนะ เป็นบ้านไม้ประตูเปิดเป็นบานพับ จะเก็บภาพก็มีหลายมุมนะที่เก๋ๆ เรียกได้ว่าอิ่มด้วย ได้ภาพสวยๆเก็บไว้เป็นความประทับใจอีกด้วยนะ

ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา: 10.00-14.30 น.

พิกัด: ร้านช้างม่อยกาแฟ(ตรงข้ามด้านข้างของโรงเรียนยุพราช) https://goo.gl/maps/y1GpvfDfQTq18VxU7

ร้านที่ 6 “ช.โภชนา” ร้านบะหมี่ หมูแดง ขนมจีบ ข้าวหมูแดง-หมูกรอบ เจ้าอร่อยของเมืองเชียงใหม่ ที่อยู่คู่ชาวเชียงใหม่มากว่า 40 ปี ร้านนี้เค้ามีดีที่บะหมี่ทำเอง เส้นนุ่ม ทานกับน้ำซุปและหมูแดง อร่อยเด็ด!! เพิ่มความฟินด้วย..ขนมจีบ สักจาน เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม

ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา: 07.00-15.00 น.

พิกัด: ร้าน ช.โภชนา ต.ศรีภูมิ อ.เมือง เชียงใหม่ https://goo.gl/maps/GwzazXv9nwDy9QYF9

ร้านที่ 7 ” ข้าวซอยป้าไพ” ร้านข้าวซอยอิสลาม ไก่ vs เนื้อ ที่แยกตุ๋นเนื้อจนเปื่อย เคี่ยวจนน้ำเครื่องปรุงเข้าเนื้อ รสชาติเข้มข้ม ใครได้ลิ้มลองเป็นต้องติดใจทุกราย  นอกจากข้าวซอยที่อร่อยแล้ว เมนูก๋วยเตี๋ยวก็รสชาติเด็ดไปแพ้กัน ไปชิมกันมั้ย!!

ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา: 09.00-18.00

พิกัด: ร้านข้าวซอยป้าไพ (ใกล้กับซายูริคอมเพล็กซ์) https://goo.gl/maps/Xdy7caDxBvyvv4TJA

ร้านที่ 8 “ก๋วยเตี๋ยวอาเหลียง” ก๋วยเตี๋ยวเนื้อรสเด็ด ที่ตุ๋นแยกเนื้อและเครื่องใน มีสูตรลับเฉพาะตำรับแต้จิ๋ว เปิดขายมายาวนานกว่า 30 ปีจากสาขาแรกที่กรุงเทพฯ ขยับขยายมาเปิดให้บริการชาวเชียงใหม่ได้ลิ้มลอง เนื้อนุ่มละมุน..แถมให้เยอะอีกต่างหาก ป๊ะ!!ไปชิมกัน

ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา: 08.30-21.00 น.

พิกัด: ร้านก๋วยเตี๋ยวอาเหลียง (จะอยู่เยื้องโรงเรียนสารสาสน์) https://goo.gl/maps/p7hkqg4suacHtFJL8

ร้านที่ 9 “ร้านข้าวซอยลุงประกิต”  ร้านข้าวซอยเก่าแก่ย่านกาดก้อม ที่เปิดขายมานานกว่า 40 ปี อร่อยขนาดไหน เชฟเอียน(เชฟกระทะเหล็ก) ยังต้องมาชิม ถึงจะเป็นร้านเล็กๆ แต่การันตีความอร่อย ที่น้ำข้าวซอยรสชาติกลมกล่อม เข้มข้นกำลังดี พูดแล้วหิว..ไปกันเลย!!

ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา: 09.00-17.00 น.

พิกัด: ร้านข้าวซอยลุงประกิต(จะอยู่ด้านข้างกาดก้อม ติดกับร้านตือคาโค) https://goo.gl/maps/SfnWxz9CVpoxJnwK8

ร้านที่ 10 “หยกฟ้าโภชนา” อีกหนึ่งตำนานเมนูเส้น ราดหน้าหมูหมักผัดเส้นหอมๆ ราดด้วยน้ำราดหน้ารสชาติกลมกล่อม และอีกหนึ่งเมนูที่อร่อยเด็ดไม่แพ้ราดหน้านั่นก็คือ ก๋วยเตี๋ยวน้ำใส ที่อร่อยแทบจะไม่ต้องปรุง

ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา: 10.00-21.30 น.

พิกัด: ร้านหยกฟ้าโภชนา(หลังโรงเรียนยุพราช) https://goo.gl/maps/FKxHDyngmE6CzUsN9

40,048 total views, 3 views today

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น