10 ร้านนั่งชิล..มาเชียงใหม่ต้องไปเช็คอิน!!

มาเที่ยวเชียงใหม่..อยากหาร้านนั่งชิลๆ ถ่ายรูปเกร๋ๆ จิบชา กาแฟ ฟังเพลงเพราะๆเบาๆ ให้ใจมันสดชื่น ไปที่นี่กันมั้ย!! “10 ร้านนั่งชิล มาเชียงใหม่ต้องไปเช็คอิน” ซึ่งแอ่วดีReview ก็ได้รวบรวมเอาร้านชิคๆเก๋ๆ มาให้ตามไปเช็คอินกันรัวๆเลยจร้า

ร้านที่ 1 “Keep in Touch” ร้านนั่งชิลที่ตกแต่งได้อย่างมีสไตล์ เดินเข้ามาอารมณ์ประหนึ่งเหมือนเดินหลงเข้ามายังเมืองอังกฤษยังไงยังงั้น ด้วยเฟอร์นิเจอร์ โคมไฟ โต๊ะเก้าอี้ และของตกแต่ง ที่เป็นสไตล์อังกฤษทั้งหมด ซึ่งเจ้าของเค้าก็ได้เก็บสะสมจนเกิดเป็น Keep in Touch ได้อย่างลงตัว

โซนที่นั่งชิล แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือส่วนด้านหน้าที่เป็นห้องแอร์ ภายในร้านมีที่นั่งกว้างขวาง มีมุมดอกไม้นานาพันธุ์ และมุมถ่ายภาพเกร๋ๆ อีกโซนด้านหลัง เป็นบ้านเรือนกระจก ที่ตกแต่งไปด้วยต้นไม้และแคคตัสหลากหลายสายพันธุ์ ในช่วงหัวค่ำ โซนนี้ถือได้ว่าโรแมนติกไม่เบาเชียวแหล่ะ

นอกจากที่นี่จะมี ชา กาแฟ และเครื่องดื่มอื่นๆให้ได้เลือกชิมแล้ว ยังมีเมนูอาหารที่อร่อยอีกหลายเมนูเลย มาชิมกันค่ะ!!

ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา: 10.00-21.30 น.

ติดต่อสอบถาม: 089-999 0599

พิกัด: ร้าน Keep in Touch(จะอยู่หลังองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่) https://goo.gl/maps/7S5d6XwRyVE9tf4T8

ร้านที่ 2 “เวียงผาคาเฟ่” อีกหนึ่งร้านนั่งชิลใจกลางเมืองเชียงใหม่ ก่อนถึงตลาดวโรรส(กาดหลวง) ที่ตกแต่งร้านได้เกร๋ไก๋ ด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบเอง ขายเอง ในสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร มาเห็นแล้วถึงกับอึ้งตะลึงในความอลังการของโคมไฟที่ประดับประดาสีสันสดใส แขวนเต็มเพดาน โต๊ะเก้าอี้ เค้าก็ออกแบบเอง ดูรวมๆแล้ว มันช่างเข้ากันดีนะ จะถ่ายภาพมุมไหนมันก็ดูฟินไปซะหมดนะ…ร้านนี้เค้ามี 2 สาขา อีกหนึ่งสาขาอยู่ที่ อำเภอฝาง จะเปิดให้บริการเฉพาะหน้าหนาวเท่านั้น

เมนูของร้าน ก็มีชื่อและหน้าตาแปลกๆ ที่รสชาติไม่ธรรมดา ต้องมาลองเองถึงจะรู้ มากันค่ะ!!

ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา: 08.00-20.00 น.

ติดต่อสอบถาม: 094-942 3987

พิกัด: ร้านเวียงคาเฟ่(จะอยู่ก่อนถึงตลาดวโรรส ร้านจะอยู่ขวามือ) ที่จอดรถจะอยู่ฝั่งตรงข้ามกับร้านมีป้ายเล็กๆบอกทางค่ะ https://goo.gl/maps/8ydCZuxMekiQ7jkdA

ร้านที่ 3 “Thamel Coffee” ร้านกาแฟลึกลับในตรอกไดแอกอน(ในภาพยนต์แฮร์รี่ พ็อตเตอร์) อ๊ะๆ..ไม่ช่ายแล่ะ!! ในตรอกเหล่าโจ้ว ตลาดวโรรส ที่เรียกว่าร้านลึกลับนั่นก็เพราะว่า ด้านล่างของร้านขายเสื้อผ้าแนวอินเดีย เนปาล มองเผินๆจะไม่รู้เลยว่ามีร้านนั่งชิลชิคๆอยู่ด้านบน แถมทางเดินเข้าก็แลดูลึกลับซับซ้อน…เรียกความตื่นเต้นได้ไม่น้อยเชียวแหล่ะ

ด้วยทางเดินขึ้นไปยังชั้นสอง จะพบกับรูปแขวนผนัง ของตกแต่ง สีของผนังที่เหลืองจัดจ้าน พร้อมเก้าอี้ ผ้าปูโต๊ะ ที่ดูราวกับหลุดมายังเมืองๆหนึ่งที่ไม่ใช่เชียงใหม่ยังไงยังงั้น คือดี..นี่ถ้าใส่ชุดกระโปรงพริ้วๆมาหน่อยหล่ะก็ คงเข้ากับบรรยากาศไม่น้อยเลยแหล่ะ

นอกจาก ชาเนปาล น้ำผลไม้ปั่นรสชาติอร่อยแล้ว ที่นี่ก็ยังมีอาหารอีกหลายเมนูเลยนะ ไม่ว่าจะเป็น พิซซ่าถาดเล็กแป้งบางกรอบ ที่นี่เค้าก็ทำรสชาติดีทีเดียวแหล่ะ

ปล.นั่งติดหน้าต่างก็ได้บรรยากาศ มองผู้คน เดินจับจ่ายซื้อของ ก็ชิลไปอีกแบบหนึ่งนะ

เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา: 08.00-18.00 น.

ติดต่อสอบถาม: 053-234692

พิกัด: ร้าน Thamel Coffee (จะอยู่ในซอยตรอกเหล่าโจ้ว เยื้องๆเชียงใหม่พลาสติก) https://goo.gl/maps/mY9UcENG2UEXjEf88

ร้านที่ 4 “Brown Cafe Chiangmai” มาเติมความหวานให้กับชีวิตกัน ร้านนี้คนรักชามุกไม่ควรพลาดที่จะมาชิม เพราะเป็นชามุกสไตล์ไต้หวัน รสชาติกลมกล่อม อร่อยแบบลงตัว เคี้ยวมุกหนึบหนับกำลังดี..บรรยากาศภายในร้านตกแต่งน่ารัก ออกโทนน้ำตาลอ่อน มีโซนที่นั่ง 2 ชั้น มาเที่ยวย่านนิมมาน อย่าลืมแวะมาชิมกันค่ะ

ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา: 10.00-22.00 น.

ติดต่อสอบถาม: 099-269 6924

พิกัด: ร้าน Brown Cafe (ถนนนิมมาน ซอย 9) https://goo.gl/maps/K1qNgMh6PCmEpKDX7

ร้านที่ 5 “The Baristro at Train Station” ร้านกาแฟเปิดใหม่ สไตล์ลอฟท์ ที่แอบมีมุมเกร๋ไก๋อย่างรางรถไฟจำลอง ให้แชะภาพก่อนทางเข้าด้านหน้า ซึ่งร้านนี้ก็อยู่ตรงข้ามกับสถานีรถไฟเชียงใหม่พอดิบพอดี บรรยากาศภายในร้าน ตกแต่งแบบเรียบง่าย แต่สายฮิปสเตอร์ไม่ควรพลาด เพราะร้านนี้มีมุมถ่ายภายชิคๆอยู่หลายมุมด้วยกันนะ

ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา: 08.00-18.00 น.

ติดต่อสอบถาม: 093-353 6555

พิกัด: ร้าน The Baristro (จะอยู่ตรงข้ามด้านข้างสถานีรถไฟเชียงใหม่) https://g.page/thebaristroattrainstation?share

ร้านที่ 6 ” Still Coffee & Life “ ร้านเปิดใหม่ใจกลางตลาดวโรรส(กาดหลวง) ที่เห็นวิวผ่านกระจกบานโต วิวสวยแบบเห็นแล้วต้องร้องโอ้โหว!! ไม่น่าเชื่อว่าพลาดได้ไงเนี้ย…แทบไม่น่าเชื่อเลยนะ ว่าบนลานจอดรถของห้างวรวัฒน์ จะมีวิวที่สวยได้ขนาดนี้

เชื่อว่าคนเชียงใหม่ ไม่มีใครที่ไม่รู้จักห้างวรวัฒน์ ห้างเก่าแก่ ที่มาเดินกันตั้งแต่เด็กจนโต จนกระทั่งเดี๋ยวนี้บางแบรนด์ที่หาซื้อได้ยาก ที่นี่ก็ยังมีขายอยู่นะ จำได้ว่าเมื่อตอนเป็นเด็กตื่นเต้นมาก กับการนำรถยนต์ขับเข้าไปในลิฟท์เพื่อจอดยังชั้นด้านบน แล้วลงมาเดินชิลยังห้างด้านล่าง..แทบไม่น่าเชื่อเลยนะ ว่ามาถึงตอนนี้ ณ ปัจจุบัน ลานจอดรถ ชั้น 4 จะกลายเป็นร้านกาแฟสุดชิคที่เห็นแล้วต้องรีบไป…ไปกันเถอะ!!

ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา: 09.00-17.00 น.

พิกัด: ร้าน Still Coffee & Life (ชั้น 4 ห้างวรวัฒน์ ตลาดวโรรส) จอดรถที่ไปรษณีย์ค่ะ https://goo.gl/maps/w6hGuWaqaGkGyuG98

ร้านที่ 7 ” Transit Number 8″ ร้านกาแฟน้องใหม่ ที่เพิ่งเปิดไปได้ไม่นาน บรรยากาศภายในร้าน ตกแต่งเรียบง่ายโทนขาวดำ มีที่นั่ง 2 ชั้นด้านล่างและด้านบน  สำหรับคอกาแฟไม่ควรพลาดที่ต้องมาชิมกันค่ะ

ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา: 08.00-18.00 น.

พิกัด: ร้าน Transit Number 8 (จะอยู่ทางไปถนนสนามบินเก่า ซอย8 ถ้าหากนำรถส่วนตัวไปเอง ควรหาที่จอดด้านนอกก่อนถึงร้าน แล้วเดินเข้าไปค่ะ) https://goo.gl/maps/7AAmGPcGFowE4N3cA

ร้านที่ 8 “Yellow Crafts Home Brewing” ร้านนี้มีส่วนผสมนมกับนมถั่วเหลืองให้เลือก สำหรับคนแพ้นม ก็สามารถมานั่งจิบกาแฟกันได้ เพราะที่นี่เค้ามีนมถั่วเหลืองสกัดเย็น..ทำเอง รสชาติกลมกล่อม และอีกหนึ่งเมนูที่หาทานได้ยากคือ Warm Light Cold ที่มีส่วนผสมของน้ำฟักทอง ลองมาชิมสักแก้วแล้วจะติดใจ

ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา: 07.00-19.00 น.

พิกัด: ร้าน Yellow Crafts (จะอยู่ในหมู่บ้านดาวดึงส์) https://g.page/YellowCrafts?share

ร้านที่ 9 “Gate Way Coffee Roasters” ร้านกาแฟสุดครีเอท ที่มีโรงคั่วเอง ตัวร้านออกแบบสไตล์สแกนดิเนเวีย แต่มีกลิ่นอายคล้ายกับห้องทดลองทางวิทยาศาสตร์สมัยมัธยมยังไงยังงั้น แถมระเบียงยังมีวิวสวยๆให้ดูอีกด้วยนะ มองจากระเบียงจะเห็นความเป็นเชียงใหม่มากๆพูดเลย มีตึกรามบ้านช่องที่ยังคงความเก่า มองเห็นรถแดง เห็นคนปั่นจักรยาน ดีงาม!! จนอยากบอกต่อ..

ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา: 09.00-18.00 น.

พิกัด: ร้าน Gate way (จะอยู่เยื้องวัดมหาวัน ติดกับธนาคารออมสิน)  https://goo.gl/maps/qYdPcjAnqj1fH6PHA

ร้านที่ 10 “Weave Artisan Society” จากโรงน้ำแข็งเก่าแก่เปลี่ยนมาเป็นร้านกาแฟสุดชิค ซึ่งนอกจากจะมีร้านกาแฟแล้ว ที่นี่ยังมีโซนจัดนิทรรศการ เวิร์คช็อป และร้านดอกไม้ DIY อีกด้วยนะ

ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา: 10.00-18.30

พิกัด: ร้าน Weave Artisan (ถนนวัวลาย ซอย 3) https://goo.gl/maps/aaPy25KSGBVoiMZW7

>>>ครบ 10 สถานที่นั่งชิลกันไปแล้ว..อย่าลืมไปเช็คอินกันนะคะ<<<

51,415 total views, 5 views today

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น