10 สถานที่เที่ยวเชียงใหม่ มาแล้วต้องไปเช็คอิน!!

เที่ยวเชียงใหม่ครั้งไหนก็ไม่เหมือนเดิม เพราะว่ามีที่เที่ยวใหม่ๆมากมาย เชียงใหม่เมืองสโลว์ไลฟ์ เมืองที่ใครๆก็อยากมาชิล แอ่วดีReview จึงรวบรวม  “10 ที่เที่ยวเชียงใหม่ มาแล้วต้องไปเช็คอิน”….มาแอ่วเมืองเหนือเชียงใหม่ ชวนกันไปเช็คอินค่ะ

สถานที่แรก “Graffity จริงใจมาร์เก็ต”  โครงการจริงใจมาร์เก็ต ได้ร่วมกับ Spray Brush นำเสนอผลงานศิลปะของศิลปินจากหลากหลายประเทศ มาร่วมกันสร้างสรรค์ผลงาน Graffity และ Street Art สาวกงาน Graffity ไม่ควรพลาดที่จะมาชมค่ะ นอกจากนี้ยังมีมุมถ่ายภาพเยอะแยะมากมาย ถูกใจวัยฮิปเชียวหล่ะ

พิกัด: จริงใจมาร์เก็ต (จะอยู่ใกล้กับโลตัสคำเที่ยง) https://goo.gl/maps/Kbdk81zJW86vaqmS7

สถานที่ 2 “Rustic Market” เป็นส่วนหนึ่งของจริงใจมาร์เก็ต เป็นตลาดเช้าที่มีทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่ 7 โมงเช้าถึงบ่ายโมง ที่นี่คราคร่ำไปด้วยสินค้าต่างๆมากมาย ที่มาจากงานแฮนด์เมด พืชผักผลไม้ จะเป็นแบบออร์แกนิค หากมาจับจ่ายสินค้าที่นี่ เค้ารณรงค์ให้งดใช้ถุงพลาสติกกันค่ะ ต้องเตรียมถุงผ้ามาเองจากที่บ้านนะ

ภายใน Rustic Market ก็จะแบ่งออกเป็นหลายโซน ทั้งโซนเสื้อผ้า อาหาร ผักผลไม้ ซุ้มกิจกรรม และโซนนั่งสำหรับทานอาหาร แอบกระซิบบอกว่า ละลานตาไปหมด ทั้งสินค้าช้อปปิ้งสำหรับคุณผู้หญิง และอาหารที่แต่ละร้านก็ทำออกมาได้หน้าตาเย้ายวนชวนให้เข้าไปชิมยิ่งนัก และยังมีโซนนั่งชิลให้ฟังดนตรีเพราะๆอีกด้วย..มาเที่ยวกันค่ะ!!

พิกัด: Rustic Market จริงใจมาร์เก็ต ตลาดมีทุกวันเสาร์-อาทิตย์ https://goo.gl/maps/Kbdk81zJW86vaqmS7

สถานที่ 3 “One Nimman” แหล่งนัดพบ นัดช็อป นัดชิล นัดชิมและนัดแชะๆ(ถ่ายภาพ) One Nimman แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของชาวเชียงใหม่ หากคุณหาสถานที่ถ่ายภาพฮิปๆ มุมสวยๆ มีหอระฆัง สถานที่ราวกับอยู่ต่างประเทศ ก็ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งที่จะต้องไปให้ได้สักครั้ง นอกจากจะมีมุมถ่ายภาพสวยๆแล้ว ที่นี่ก็ยังมีสินค้าให้เลือกช้อปมากมาย หรือไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านขนม ที่นี่เค้าก็รวบรวมนำเอามาไว้ให้ค่ะ

พิกัด: One Nimman https://goo.gl/maps/mYkD2m2pR1xsyE9k9

สถานที่ 4 “คิงคองยักษ์ ห้วยตึงเฒ่า” อีกหนึ่งแลนด์มาร์ค ที่มาเชียงใหม่แล้วต้องไปเช็คอิน ไปเซย์ไฮกับครอบครัวพ่อ แม่ ลูก คิงคองยักษ์ ที่ตั้งตระหง่าน อยู่ภายในอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า นอกจากคิงคองหุ่นฟางยักษ์แล้ว ถ้าหากไปเที่ยวในช่วงนี้จะได้พบกับทุ่งนาข้าวที่เขียวขจี ตัดฉากกับภูเขาที่อยู่ด้านหลัง สวยงามทั้งในยามเช้า และ ยามเย็นค่ะ

พิกัด: หุ่นฟางคิงคองยักษ์ ห้วยตึงเฒ่า https://goo.gl/maps/rwrWsCr4BgvdPi8C9

สถานที่ 5 “จุดชมวิวยอดดอยปุย” แทบไม่น่าเชื่อเลยว่า ไม่ต้องขับรถไปไกล ก็สามารถเห็นวิวภูเขา ทะเลหมอกได้อย่างสวยงาม นี่เลย “จุดชมวิวยอดดอยปุย” ดอยสุเทพของเรานี่เอง จากจุดจอดทางเข้าด้านหน้า เดินเท้าออกกำลังกายเบาๆต่อไปอีกประมาณ 2 กิโลเมตร ก็สามารถไปถึงยังจุดชมวิวที่สวยแห่งหนึ่งของเมืองเชียงใหม่ก็ว่าได้

เส้นทางการเดินเท้าเป็นทางเรียบ มีขึ้นเขา ลงดอยสักเล็กน้อย ควรแต่งกายด้วยกางเกงขายาว รองเท้าผ้าใบ และเสื้อคลุมบางค่ะ เนื่องจากอากาศด้านบนค่อนข้างเย็น และป้องกันแมลงกัดต่อย แต่เมื่อได้ไปถึงแล้วการันตีความหายเหนื่อย ด้วยความงามตรงหน้าค่ะ

พิกัด: จุดชมวิวยอดดอยปุย ใช้เส้นทางไปดอยสุเทพ ขับเลยหมู่บ้านม้งดอยปุย ไปอีกประมาณ 2 กิโลเมตร จอดรถที่ลานกางเต็นท์แล้วเดินเท้าต่อไปอีกประมาณ 2 กิโลเมตร

สถานที่ 6 “นานาจังเกิ้ล” ตลาดเช้าที่มีเฉพาะวันเสาร์เท่านั้น คุ้มค่าแก่การรอคอย ไปถึงก็ต้องเดินไปเอาบัตรคิวซื้อขนมปังขึ้นชื่ออย่าง “นานาเบเกอรี่” เริ่มเปิดให้เข้าได้ตั้งแต่เวลา 07.30 น.เป็นต้นไป

บริเวณภายในนอกจากจะมีเบเกอรี่ขึ้นชื่อให้ได้เลือกแบบจุใจแล้ว ที่นี่ก็มีสินค้าแฮนด์เมดต่างๆมากมาย รวมไปจนถึงอาหารที่มีให้เลือกหลากหลาย หากซื้อเบเกอรี่นานา จ่ายเงินเสร็จ สามารถเดินไปชิมกาแฟร้อน ฟรี!!อีกด้วยนะ

พิกัด: นานาจังเกิ้ล https://goo.gl/maps/veiYNYd7tjeBWwx7A

สถานที่ 7 “แม่กำปอง” เมื่อเอ่ยถึง “แม่กำปอง” น้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก กับหมู่บ้านเล็กๆที่มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี เป็นหมู่บ้านแห่งสายน้ำ ที่มีสายน้ำไหลผ่านทั้งสองฝั่ง แถมยังไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่อีกด้วย

แม่กำปอง ถือได้ว่าเป็นแหล่งปลูกกาแฟ สายพันธุ์ดีแห่งหนึ่ง นอกจากกาแฟก็มีการปลูกเมี่ยง ที่นี่เค้ามีการทำเมี่ยงด้วยนะ..หากใครที่ยังไม่เคยเห็น ก็สามารถมาชมกันได้ค่ะที่นี่  เชื่อว่าหากได้มาสัมผัสกับหมู่บ้านแห่งนี้สักครั้ง ก็คงจะหลงรักได้ไม่ยากนัก ภายในหมู่บ้านมีร้านรวงเล็กๆน่ารัก ที่ตกแต่งได้อย่างลงตัว ร้านกาแฟ ที่พักโฮมสเตย์ที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร

นอกจากโซนหมู่บ้านแล้ว ที่นี่ยังมีวัดแม่กำปอง มีโบสถ์ที่อยู่กลางน้ำอีกด้วย ถัดออกไปอีกไม่ไกล ก็ยังมีเส้นทางเดินชมธรรมชาติ มีน้ำตก ให้ไปนั่งพักผ่อนกายใจ ดีงามซะขนาดนี้เชื่อแล้วหล่ะว่าทำไมใครๆถึงอยากไปกัน!!

พิกัด: แม่กำปอง https://g.page/maekhumpong?share

สถานที่ 8 “Canopy Walkway” สะพานลอยฟ้า ณ สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ไปเดินกันมั้ย กับระยะทาง 400 เมตร ระดับความสูง 20 เมตร ชมวิวเหนือยอดต้นไม้ เห็นดอยม่อนคว่ำหล้อง ไกลๆ ในยามเช้า..มีสายหมอกจางๆ หรือจะในยามเย็นที่พระอาทิตย์ทอแสงกระทบใบไม้ ก็สวยงามไปแบบหนึ่ง

นอกจากทางเดินชมธรรมชาติแล้วก็ยังมีร้านกาแฟ ที่สามารถมองเห็นวิวทางเดินได้จากไกลๆ จะเที่ยวหน้าไหนก็ฟินนะ

เปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา: 08.30 – 16.30 น.(ทางเดินหากเป็นช่วงฝนตก จะปิดให้บริการค่ะ)

ค่าธรรมเนียมการเข้าชม: ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท(เฉพาะคนไทย) รถยนต์ 100 บาท

พิกัด: https://goo.gl/maps/ZcUCecwg2KV8m4PQ6

สถานที่ 9 “ถนนคนเดินเชียงใหม่” ถนนคนเดิน มีทุกวัน เสาร์ – อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป โดยวันเสาร์จะจัดขึ้นที่ถนนวัวลาย และในวันอาทิตย์จะจัดขึ้นที่ถนนท่าแพ ที่นี่คุณสามารถหาซื้อของฝากแฮนด์เมดเกร๋ๆที่ไม่เหมือนใคร อาหาร ของทานเล่นพื้นเมือง และสินค้าที่มีเยอะจนซื้อไม่หวาดไม่ไหวกันเลยทีเดียว..มาเชียงใหม่แล้ว อย่าพลาดที่จะไปเดินชิลกันค่ะ

พิกัด: ถนนคนเดินวันเสาร์ ถนนวัวลาย https://goo.gl/maps/Szf5JrEWMQkMitXN6

ถนนคนเดินวันอาทิตย์ ถนนท่าแพ https://goo.gl/maps/X84xX53o8KuveETN9

สถานที่ 10 “โหล่งฮิมคาว” หนึ่งในสถานที่ที่คนรักงานคราฟท์ ไม่ควรพลาด ไปต๊ะต่อนยอนกัน ณ โหล่งฮิมคาว ตลาดนัดช็อปสินค้าแฮนด์เมดฉำฉา มีทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป ภายในบริเวณโหล่งฮิมคาว ยังมีร้านรวงต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นงานปัก ถัก ถอ มัดย้อม ที่นี่เค้าก็มี…มาเที่ยวกันค่ะ!!

พิกัด: โหล่งฮิมคาว(จะอยู่ถนนสันกำแพงเส้นเก่า เลี้ยวเข้ามาทางเรือนแพ 1) https://goo.gl/maps/u8Aj7PffLpZGH38e6

>>มาเที่ยวเชียงใหม่ อย่าลืมแวะไปเช็คอินกับ 10 สถานที่เที่ยวกันค่ะ<<

 

37,004 total views, 5 views today

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น