แนะนำ 9 ไอเทมยอดฮิต ที่ผู้ชายสายลุยทุกคนควรต้องมี

“เดินป่า ขึ้นเขา บุกถ้ำ ลงห้วย ดำน้ำ” นี้น่าจะเป็นไลฟ์สไตล์การเที่ยวของผู้ชายสายลุย ที่ชอบความท้าทาย ความลำบากนิด ๆ ยิ่งบุกป่าลุยไฟด้วยแล้วก็ยิ่งชอบมากเป็นพิเศษ และเดี๋ยวผู้ชายหลายคนก็หันมาเที่ยวแนวธรรมชาติกันมากขึ้น แต่การเที่ยวในสไตล์ลุย ๆ นั้นในบางครั้งก่อนที่จะไปเที่ยวก็จะต้องฟิตร่างกายให้แข็งแรง เพราะบางสถานที่อาจจะต้องใช้ความอดทนในการเดินทางอย่างเช่น พวกขึ้นดอย ปีนเขา เป็นต้น และไม่ใช่แค่ร่างกายที่จะต้องพร้อม ยังจะต้องมีไอเทมที่จะมาเป็นตัวช่วยให้คุณสามารถลุยไปได้ทุกสถานการณ์อีกด้วย และวันนี้เราจะรวม 9 ไอเทมที่ผู้ชายสายลุยควรต้องมีมาไว้ให้แล้ว จะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลย

ถ้าคุณเป็นสายลุยตัวจริงก็จะต้องมี Backpack ติดบ้านไว้อย่างน้อยสักใบสองใบอย่างแน่นอน เพราะ Backpack ถือว่าเป็นไอเทมคู่ใจและเป็นสิ่งที่จำเป็นของนักเดินทางสายลุยเป็นอย่างมาก ที่สามารถตอบโจทย์ได้ตรงตามไลฟ์สไตล์ และยังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลกอีกด้วย ซึ่งเราจะสังเกตเห็นได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเที่ยวเมืองไทยก็จะแบกแค่ Backpack มาใบเดียวก็เที่ยวได้ถึงไหนถึงกันเลย และสายของกระเป๋าเป้ก็สามารถปรับระดับเพื่อให้กระชับพอดีกับหลังของคุณ ซึ่งถ้าใครคิดจะไปซื้อแนะนำว่าจะควรที่จะต้องไปด้วยตัวเอง ส่วนภายในของกระเป๋าสามารถใส่ของได้ค่อนข้างเยอะ เมื่อสะพานเป้แล้วก็จะมีความคล่องตัวในการเที่ยวมากยิ่งขึ้นไม่ว่าคุณจะขึ้นเขาลงห้วยก็ไม่ต้องกังวลอะไรเลย 

แม้ว่าผู้ชายสายลุยจะดูภายนอกแข็งแรงแต่ข้างในเขาก็อ่อนแอได้เหมือนกันนะ และทริปเที่ยวของพวกเขาแต่ละทริปก็สุดยอดกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นการเดินป่า นอนกางเต็นท์ หรือจะขึ้นดอยชมธรรมชาติ และแหล่งท่องเที่ยวในแต่ละแห่งที่ไปไหนนั้นก็มีจะมีสภาพอากาศที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งถ้าใครที่วางแพลนเที่ยวช่วงหน้าหนาว อยากมาสัมผัสอากาศเย็น ๆ ชมทะเลหมอกสวย ๆ ก็อย่าลืมเอาเสื้อกันหนาวใส่กระเป๋ามากันด้วยนะ 

อีกหนึ่งไอเทมที่ต้องมีสำหรับผู้ชายสายลุยนั่นก็คือ เสื้อแจ็คเก็ต เดี๋ยวนี้ผู้ชายส่วนใหญ่ก็มักจะชอบสวมเสื้อแจ็คเก็ตทับเสื้อยืดด้านใน เพราะจะช่วยป้องกันความร้อนจากแสงแดด หรือยังช่วยกันหนาวได้อีกด้วย นอกจากจะใส่เสื้อไปเที่ยวแล้วก็ยังสามารถนำเสื้อมาใส่ได้ในชีวิตประจำวันกันอีกด้วย 

อีกหนึ่งไอเทมที่เหมาะสำหรับผู้ชายสายลุยเลยนั่นก็คือ กางเกงคาร์โก เป็นกางเกงทรงกระบอกจะมีทั้งขาสั้นและขายาวให้เลือก และด้วยทรงของกางเกงนั้นก็จะทำให้คุณสามารถเคลื่อนตัวได้อย่างสะดวก จะขยับไปทางไหนก็ไม่รู้สึกถึงความอึดอัด อีกทั้งยังมีความคล่องตัวในการเดินทางเป็นอย่างมาก จุดเด่นอีกอย่างของกางเกงตัวนี้เลยก็คือ มีช่องกระเป๋าค่อนข้างเยอะมาก ๆ สามารถใส่ของได้รอบตัวกันเลย และบางยี่ห้อก็ยังสามารถกันน้ำได้อีกด้วย จึงเหมาะมาก ๆ ที่สายลุยจะต้องมีติดไว้สักตัว

มีรองเท้าคู่ใจที่ดีก็เหมือนมีเพื่อนร่วมทางที่ดีนั้นคงจะเป็นเรื่องจริง และก็เชื่อว่าผู้ชายหลายคนจะต้องมีรองเท้าคู่เก่งกันอย่างแน่นอน เพราะรองเท้าจะเดินทางไปกับในทุกที่ ที่เราไป รองเท้าก็เลยกลายเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ควรต้องมี โดยเฉพาะสายลุยก็จะต้องเลือกรองเท้าให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง และรองเท้าที่สามารถตอบโจทย์ให้กับคุณได้เป็นอย่างดีนั้นก็น่าจะเป็นรองเท้าผ้าใบ ซึ่งเราก็ต้องยกให้กับแบรนด์ Nike ที่มีรองเท้าผ้าใบให้เลือกหลากหลายประเภท ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของทุกคน แต่ของดีก็ย่อมมาพร้อมกับราคาที่ค่อนข้างสูง จะซื้อรองเท้าดี ๆ ทั้งที่ก็ต้องรอให้รองเท้า Nike ลดราคา ลงเสียก่อนจึงจะสามารถซื้อได้

การตกปลาถือว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมของคนชอบเที่ยวสายลุยที่นิยมกันมานั่งตกปลาชิลล์ ๆ ซึ่งการไปเที่ยว บางครั้ง บางสถานที่เขาก็อนุญาตให้สามารถนั่งตกปลาได้ จึงทำให้รอกตกปลาเป็นอีกไอเทมที่ควรต้องมีสำหรับใครที่ชอบการตกปลาไม่งั้นคุณจะไม่สามารถตกปลาได้เลย เพราะบางสถานที่ท่องเที่ยวบางแห่งเขาก็มีแต่บ่อปลาอย่างเดียวไม่ได้มีอุปกรณ์มาให้ และเดี๋ยวนี้การหาซื้อนั้นก็ไม่ได้ยุ่งยาก แล้วสามารถเลือกซื้อผ่านทางออนไลน์ มีให้เลือกหลายรุ่น หลายฟังก์ชั่นการใช้งาน และที่สำคัญมีตั้งแต่ราคาถูกไปจนถึงราคาแพงกันเลย

ครีมกันแดดก็เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ควรต้องมีเลย ย้ำเลยว่าเป็นของที่ต้องมีจริง ๆ แม้ว่าจะเป็นผู้ชายสายลุยก็ไม่ได้แปลว่าไม่ต้องดูแลตัวเองนะ เพราะคงไม่มีใครที่อยากจะไปเที่ยวแล้วกลับมาหน้าดำ ตัวดำ กลับมาอย่างแน่นอนจริงไหมเอ่ย ใครที่วางแพลนไปเที่ยวก็อย่าหยิบครีมกันแดดใส่กระเป๋าเดินทางมาด้วย และก็ไม่ต้องกังวลเลยว่าเป็นผู้ชายจะใช้ได้ไหม บอกเลยว่าเดี๋ยวเขามีครีมกันแดดให้สำหรับผู้ชายโดยเฉพาะ ไม่ต้องกลัวเลยว่าจะเหนียว เหนอะหนะ แถมยังสามารถหาซื้อได้ง่ายตามท้องตลาดทั่วไป หรือร้านสะดวกซื้อ หรือจะให้ง่ายหน่อยก็กดสั่งซื้อผ่านออนไลน์ มีบริการจัดส่งให้ถึงบ้านกันเลย 

ก็จริงอยู่ว่าผู้ชายสายลุยต้องคู่กับรองเท้าผ้าใบ แต่การไปเที่ยวบางครั้งหรือบางเวลา เราก็ไม่ได้ใส่แต่รองเท้าผ้าใบตลอดเวลาจริงไหม เมื่อเราไปเที่ยวที่ไหนก็ตามไม่ว่าจะขึ้นเขา เดินป่า ลงห้วย เล่นน้ำตก อย่างน้อย ๆ เราก็ควรจะต้องมีรองเท้าแตะที่ใส่สบายเท้าติดกระเป๋าไว้สักคู่ เพื่อให้เท้าเราได้พักบ้างไรบ้าง เพราะการใส่รองเท้าผ้าใบในบางครั้งหรือบางช่วงเวลาอาจจะทำให้ไม่สะดวก 

ไอเทมสุดท้ายที่เราจะมาแนะนำให้กับผู้ชายสายลุยควรต้องมีนั่นก็คือ กล้องถ่ายรูป ซึ่งเดี๋ยวนี้เวลาผู้ชายเขาไปเที่ยวไหนก็มักจะต้องพกกล้องถ่ายรูป เพื่อที่จะได้ถ่ายรูปวิวสวย ๆ บันทึกความทรงจำตามสถานที่ต่าง ๆ ว่าในปีนี้เราไปเที่ยวที่ไหนกันมาแล้วบ้าง การมีกล้องถ่ายรูปเวลาเที่ยวของผู้ชายสายลุยจึงเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ขาดไม่ได้เช่นกัน

เป็นยังไงกันบ้างกัน 9 ไอเทมสำหรับผู้ชายสายลุยที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ หวังว่าจะถูกอกถูกใจคุณผู้ชายสายลุย ซึ่งจริง ๆ แล้วสิ่งที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้นั้นอาจจะเป็นเพียงแค่ไอเทมส่วนหนึ่งเท่านั้น ซึ่งบางสิ่งที่เราได้แนะนำนั้นก็อาจจะนำไปใช้ได้กับผู้ชายในสไตล์อื่นได้เช่นกัน ใครอยากซื้อไอเทมหนุ่ม

สายลุย เข้ามาช้อปได้ฟินกว่าเดิม Shopee 12.12 Birthday Sale กับสินค้าหลากหลายหมวดหมู่ราคาสุดคุ้ม ในโปร 12.12 นี้