หลบร้อนไปนอน “บ้านป๊อก”

สวัสดีฤดูร้อน!! อยากพาตัวกับใจไปสัมผัสกับความเย็น สายลมหนาวอีกสักครั้ง กว่าจะรอให้ถึงฤดูหนาวอีกที ก็คงจะนานเกินไป..เราเลยแอบเสาะหาข้อมูลมาว่า มีอีกหนึ่งสถานที่ ที่น่าสนใจ อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี เป็นหมู่บ้านร้อยปี ที่ยังคงวัฒนธรรมที่สวยงาม เงียบสงบ ชิมกาแฟสดอาราบิก้า เก็บใบเมี่ยง นอนนับดาว ณ โฮมสเตย์ ฟินกว่านี้มีอีกไหม

บ้านป๊อก ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่

IMG_3117an

ไม่ห่างไกลเลย จากตัวเมืองเชียงใหม่ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.30 ชม. ระยะทางบวกลบคูณหาร ไม่เกิน 50 กว่ากิโลเมตร การเดินทางจะเป็นรถชนิดใดก็ได้ แต่ขอเป็นรถที่มีความแรงสักนิด(เนื่องจากเป็นดอย โค้งหักไปมาเล็กน้อย พอเวียนหัวนิดๆ ) ถนนแคบเป็นบางช่วง สำหรับผู้ที่ไม่ชินเส้นทาง ควรขับด้วยความระมัดระวัง การเดินทางใช้เส้นทางน้ำพุร้อนสันกำแพง ตรงไปเรื่อยๆ เลี้ยวแยกขวามือทางไปบ้านแม่กำปอง แต่เราไม่ไปแม่กำปองนะ คราวนี้เราจะไป”บ้านป๊อก” กัน  

***โปรดสังเกตป้าย จะมีแยกเลี้ยวซ้ายไปทางเดอะไจแอนท์ vs บ้านป๊อก เลี้ยวขวาจะไปบ้านแม่กำปอง***

page1a

การเดินทางของเราในครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณ คุณจันทร์ฉาย เจ้าของไทยจังเกิ้ล มา ณ ที่นี่ ที่ทำให้เรา “แอ่วดี-REVEIW” ได้มาสัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงามในครั้งนี้ สำหรับที่นี่นอกจากจะมีกิจกรรมหลากหลาย ไว้คอยต้อนรับคนที่รักการผจญภัยแล้ว ยังมีอาหารและเครื่องดื่ม แสนอร่อยไว้คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวในราคาที่เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยว สำหรับคนที่รักการผจญภัย ท่องป่ากว้าง …มีโปรแกรมให้เลือกดังนี้

โปรแกรมซิปไลน์มีให้เลือก 4 ชุด ได้แก่ ชุดใหญ่ 35 ฐาน ราคา 1,500 บาท ใช้เวลา 2ชั่วโมง, ชุดกลาง 25 ฐาน ราคา 1,000 บาท ใช้เวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง, ชุดเล็ก 13 ฐาน ราคา 500 บาท ใช้เวลา 45 นาที และ ชุดพิเศษ 9 ฐาน ราคา 300 บาท ใช้เวลา 30 นาที

IMG_3183an

ซึ่งนักผจญภัยวางใจได้ในเรื่่องความปลอดภัยเพราะที่นี่มีอุปกรณ์การเล่นที่นำเข้าจากต่างประเทศ และระบบรักษาความปลอดภัยที่ดูแลโดยทีมงานที่มีประสบการณ์สูง

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการเล่นซิปไลน์และที่พักได้ที่ 081-0467801และ 089-7836426 หรือ ณ บ้านเลขที่ 11 หมู่ 1 บ้านป๊อก ตำบลห้วยแก้ว อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่

IMG_3288an

 

IMG_3146an

    สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่คุ้นชินกับการห้อยโหนโยนทะยาน ที่นี่ก็ยังมีกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม จาก “บ้านป๊อก” สัมผัสวิถีชีวิตชุมชน เดินชมบ้านโบราณ ที่ได้ฉายาว่า หมู่บ้านร้อยปี และการเก็บใบเมี่ยง นำมาปรุงเป็นอาหารว่าจะอร่อยขนาดไหน นอกจากนั้นเรายังได้เห็นขั้นตอนการทำกาแฟ สายพันธุ์อาราบิก้าแบบสดๆตั้งแต่กรรมวิธีการเก็บ การแปรรูป ซึ่งนำมาคั่วแบบฉบับบ้านๆ ซึ่งหาดูได้ยาก สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากผ่อนคลายร่างกายโดยกลุ่มแม่บ้านที่นี่ยังมีการอบสมุนไพร นวดตัว พร้อมกับสัมผัสบรรยากาศที่เย็นสบาย ท่ามกลางธรรมชาติ เชื่อว่าจะทำให้คุณหลงรักหมู่บ้านแห่งนี้ได้ไม่ยากIMG_3350an
IMG_3474an
สำหรับการท่องเที่ยว ณ บ้านป๊อก ถ้าอยากสัมผัสอากาศหนาว นอนนับดาว เที่ยวชมน้ำตกสองแควและน้ำตกย่าจันทร์ และกิจกรรมดีๆอีกมากมาย ที่นี่ก็มีโฮมสเตย์จากชาวบ้านไว้คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวอยู่ด้วยความอบอุ่น ไม่ว่าคุณจะมาเที่ยวแบบเช้าไปเย็นกลับ หรือจะเลือกพักค้างคืน คุณจะได้ความประทับใจกลับไปอย่างแน่นอน
IMG_3395an
ภาพและบทความ ปาณิสรา

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น