รวมไอเทมสุดชิค สำหรับคนสายติส สายศิลปิน เปิดกรุของมันต้องมี จะกี่ปีก็ไม่มีเอ้าท์!

สายติส คำศัพท์ยอดฮิตของสังคมไทยที่พูดกันจนติดปาก แต่รู้หรือไม่ว่าแก่นแท้ของความติสคืออะไรกันแน่?

จริงๆแล้ว งานศิลปะ คำว่า ‘ติส’ มีรากศัพท์จากคำว่า Artist ที่แปลว่าศิลปิน นักสร้างสรรค์งานศิลปะ ซึ่งสามารถแตกแขนงความเป็นศิลปะได้อีกหลายสาขา ไม่มีที่สิ้นสุด ในทางกลับกันก็มีบางครั้งที่ถูกใช้เรียกกลุ่มคนที่แปลกแยกจากตนว่าเป็นคนติส ทำให้คำนี้อาจถูกตีความไปในแง่ลบได้แต่ปัจจุบันนี้เป็นยุคที่ก้าวสู่เทคโลโนยีอย่างเต็มตัว อันนำไปสู่ความเปิดกว้างทางความคิดและวัฒนธรรม มีความยอมรับในความแตกต่างของกันและกันมากขึ้น ทำให้การตีความของคำว่าติสแตกต่างกันไปโดยสิ้นเชิง โดยมีการตีความว่า คือกลุ่มคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ มีอารมณ์ศิลปิน เรียกได้ว่าเป็นคนที่ช่างคิด ช่างจินตนาการเสียจริง วันนี้เลยรวบรวมไอเทมสุดชิค สำหรับคนสายติส สายศิลปินที่ต้องมี จะมีอะไรบ้าง ถ้าพร้อมแล้วมาท่องโลกแห่งศิลปินไปด้วยกันเลย!!

credit : unsplash.com

เปิดมาอันแรกด้วยงานศิลปะ หนึ่งในของสะสมยอดฮิตของสายติสและสายศิลปิน ซึ่งพูดถึงงานศิลปะในทีนี้ไม่จำเป็นต้องเป็นงานวาด งานเขียนเท่านั้น แต่คำว่าศิลปะนั้นสามารถแตกแขนงได้หลากหลายเลยทีเดียว ขึ้นอยู่กับเราว่าจะชอบหรือสนใจงานแบบไหนเป็นพิเศษ พอได้ยินคำว่างานศิลปะปุ๊บ คิดว่าต้องแพงมหาศาลแน่ ๆ แต่ก็อย่างที่บอกทั้งงานถูกก็มีงานแพงก็มี แต่สุดท้ายแล้วคุณค่าและมูลค่าของงานศิลปะนั้น ๆ ก็ขึ้นอยู่กับการตีความและจิตใจของเราว่า สำหรับงานชิ้นนี้มันช่วยสร้างความความสุขและแรงบันดาลใจให้คุณมากแค่ไหน ถ้ามันสร้างความสุขให้คุณมาก การจ่ายเงินเพื่อซื้อความสุขในตัวเองก็คงจะไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร

credit : unsplash.com

เชื่อว่าสำหรับศิลปินแล้ว ต่อให้จะมีกีตาร์มากมายขนาดไหน ก็คงจะมีกีตาร์ตัวโปรดคู่ใจ ที่คอยเก็บความทรงจำอันล้ำค่าของเราอยู่ในนั้นไว้ ความคลาสสิกของเสียงกีตาร์ ทำให้กีตาร์เป็นเครื่องดนตรีที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ซึ่งยังถูกแบ่งเป็นหลายประเภทอีกด้วย เช่น กีตาร์โปร่ง กีตาร์ไฟฟ้า กีตาร์คลาสสิก แล้วแต่ความชอบและไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน เสียงกีตาร์แต่ละประเภทถูกถ่ายทอดออกมาผ่านน้ำเสียงที่แตกต่างกัน ทำให้เสน่ห์และความไพเราะ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แถมดีไซน์ของกีตาร์แต่ละรุ่นยังคลาสสิกอยู่เสมอ ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานขนาดไหนก็ไม่มีตกรุ่น!!

credit : unsplash.com

อีกวงการนึงที่เข้าแล้วออกไม่ได้เลยนั่นคือ วงการกล้อง เพราะกระแสกล้องกำลังมาแรงแบบหยุดไม่อยู่ ทำให้หลายคนผันตัวหันมาเป็นสาวกกล้องกัน ซึ่งก็จะมีกล้องแต่ละประเภทแตกต่างกันออกไป เช่น กล้องฟิล์ม กล้องดิจิตัล กล้องคอมแพค กล้องโพลารอยด์ ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีหลายแบรนด์ที่ได้รับความนิยมอีกด้วย เช่น Canon Sony และตัวเก็งอย่าง Leica ไลก้าเป็นอีกแบรนด์ที่ควรมีไว้ครอบครองให้ได้ เพราะด้วยฟีเจอร์ที่โดดเด่นระดับมืออาชีพ รูปทรงคลาสสิก สวยงามเรียบหรู ข้อดีของการสะสม Leica คือยิ่งเก่าจะยิ่งดี ราคาเลนส์บางตัวจากค่ายนี้เคยไปสุดถึงหลักล้านก็มี! ได้ยินแบบนี้แล้วมาร่วมเก็บทุกวินาทีแห่งความประทับใจด้วยกล้องคู่ใจของคุณกัน

หากพูดถึงยีนส์อาจจะดูเป็นอะไรที่เห็นได้ทั่วไปจนชินตา แต่สำหรับสายติส สายศิลปินแล้ว รู้ไหมว่าเจ้ายีนส์ลูกรักแต่ละตัวราคาเหยียบแสนเหยียบล้านเลยทีเดียว! ถามว่าอะไรจะแพงขนาดไหน วันนี้มาหาคำตอบไปด้วยกันเลย แม้ว่ายีนส์จะเป็นจะเป็นไอเทมที่อยู่หมวดหมู่ของแฟชั่นเสื้อผ้า แต่เรื่องราวที่ซุกซ่อนอยู่ในภายยีนส์ตัวนึงไม่ธรรมดาเลยทีเดียว สำหรับวงการยีนส์ นักสะสมมักจะเอาใจใส่ในเรื่องของขั้นตอนการผลิต การตัดเย็บ ผ้าหรือวัตถุดิบที่ใช้ จำนวนการผลิตในยุคนั้น ๆ และสุดท้ายหัวใจหลักของความแพงอยู่ที่ความเก่า ยิ่งเก่ายิ่งแพง! สำหรับวงการยีนส์มือสองที่สะสมกันมาก ๆ ในเมืองไทย เห็นที่จะเป็นอะไรไม่ได้นอกจาก Levi’s รุ่น 501 เก็บไว้ดี ๆ ราคามีแต่จะสูงขึ้นแน่นอน!

credit : unsplash.com

สร้างสรรค์ผลงานศิลปะดนตรีผ่านเทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่างไอแพด นวัตกรรมทาง IT ที่ถูกเปิดตัวภายใต้บริษัท Apple เมื่อเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น ทั้งในแวดวงการต่าง ๆ การศึกษา การทำงาน และงานอดิเรก ก็ได้หันมาพึ่งเจ้าเทคโนโลยีอย่างไอแพดกันอย่างแพร่หลาย เพราะความสะดวกสบาย ใช้งานง่าย แถมมีแอปพลิเคชันต่าง ๆ รองรับทางด้านศิลปะและดนตรีมากมาย ราคาก็คุ้มค่ากับการใช้งานสุด ๆ แต่ควรดูรุ่นและการใช้งานของเราควบคู่กันไปด้วย เพื่อให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์มากที่สุด ซึ่งสำหรับสายดนตรีเราขอแนะนำเจ้า iPad Pro ที่สุดแห่งประสบการณ์ของ iPad ที่จะเปิดประสบการณ์การท่องโลกศิลปะและดนตรีอย่างไม่มีที่สิ้นสุดกันไปเลย

credit : unsplash.com

เมื่อคนยุคใหม่เกิดอินกับความเก๋ของคนยุคเก่า ทำให้อุปกรณ์อย่างเครื่องเล่นแผ่นเสียงกลับมาบูม หลังจากมีเทรนด์การฟังแผ่นเสียงวนกลับมาฮิตอีกครั้ง ด้วยความคลาสสิก ฟังก์ชันต่าง ๆ ที่ยุคดิจิทัลไม่สามารถให้ได้ เสน่ห์ของการฟังแผ่นเสียงที่มีรายละเอียดเพิ่มขึ้น รวมไปถึงดีเทลการใช้งานแล้วนั้น กระแสเลยมาแรงแบบไม่มีตก จะฟังเพลงก็ได้ จะเก็บสะสมก็ดี จะตั้งวางเป็นของประดับก็เก๋ เรียกได้ว่า ‘เครื่องเล่นแผ่นเสียง’ สามารถถ่ายทอดเสน่ห์และเอกลักษณ์เสียงเพลงของคนยุคเก่าได้เป็นอย่างดีทีเดียว

Back to Basic ฉบับสายติส การนั่งไทม์แมชชีนย้อนเวลาเอาสิ่งดี ๆ ที่เคยเกิดขึ้นในอดีต หรือสิ่งธรรมดา ๆ ​กลับมาประยุกต์ใช้ใหม่อีกครั้งในรูปแบบที่ทันสมัยมากขึ้น ทำให้โลกใบนี้ทั้งเก๋และน่าสนใจมากขึ้นไปอีก วันนี้เลยเปิดกรุไอเทมสุดชิคที่เราคัดกันมาเรียกได้ว่าเป็นตัวเด็ดตัวจี๊ดของสายติสเลยทีเดียว นอกจากจะสามารถเก็บสะสมเพราะความชอบส่วนตัวแล้ว สิ่งของเหล่านี้อาจจะมีราคาสูง สามารถทำเงินภายในภาคหน้าด้วยก็เป็นได้ เพราะฉะนั้นการหลงใหลในเรื่องที่ตัวเองรักไม่ใช่เรื่องผิดอะไร ถ้าเราเกิดศึกษามีความรู้เฉพาะในเรื่อง ๆ นั้น ก็ถือเป็นเสน่ห์ที่ใครเห็นก็ต้องแอบเผลอตกหลุมรักแน่นอน เห็นแบบนี้แล้วเรียกได้ว่าสายติส สายศิลปินนี่แหละที่เป็นเจ้าพ่อเจ้าแม่มหาเสน่ห์ตัวจริง!

พบกับ Shopee 7.7 Non-Stop Free Shipping Sale แคมเปญนี้ Shopee จัดเต็ม มาพร้อมโปรโมชั่นส่งฟรีขั้นต่ำ 0.- และให้คุณช้อปมันส์ไปกับกองทัพสินค้า Flash Sale ราคาเริ่มต้นเพียง 1.- กันตลอดทั้งแคมเปญ นอกจากนั้นยังสามารถเก็บโค้ดรับเงินคืน 20% Coins แบบสุดคุ้ม เริ่มช้อปพร้อมกันได้แล้วที่ Shopee โปร 7.7 Non-Stop Free Shipping Sale ตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย. – 7 ก.ค. นี้เท่านั้น