ปั่นจักรยานชมวิว ณ สิงห์ปาร์ค@เชียงราย

แพ็คกระเป๋าแล้วหนีตามเพื่อนเที่ยว… เกือบลืมความทรงจำนี้ไปแล้วว่าเราเที่ยวกันแบบรวมกลุ่มเพื่อนครั้งสุดท้ายตั้งแต่เมื่อไหร่ เรายิ้มหัวเราะให้กัน เหมือนได้ย้อนเวลากลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง  บางครั้งการทำอะไรที่แตกต่างจากเดิมนอกจากจะให้มุมมองที่แตกต่างไป ยังทำให้เราค้นหาตัวตนที่แท้จริงของเราได้อีกด้วย เก็บกระเป๋าแล้วออกไปเที่ยวกัน..เพราะพิสูจน์แล้วว่ามันดีต่อใจ(จริงๆ)

SONY DSC

ทริปการเดินทางที่อบอวลไปด้วยความทรงจำเก่าๆมากมาย การเดินทางของเราในครั้งนี้ เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว ออกเดินทางจากเชียงใหม่ มุ่งตรงสู่เชียงราย ใช้เวลาเดินทางประมาณ  3  ชั่วโมง กับระยะทาง 200 กิโลเมตร ขับรถไปร้องเพลงไป เถียงกันไป เฮฮาตลอดทริป โดยสถานที่แรกที่เราแวะเที่ยว นั่นก็คือ “ไร่บุญรอด หรือ สิงห์ปาร์ค” กับครั้งแรกของเราที่มาเยือน ณ ที่แห่งนี้ ด้วยความที่ที่นี่มีเนื้อที่มากกว่า 8,000 ไร่ เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร แต่เปิดสำหรับนักท่องเที่ยวเฉพาะบางจุด แต่ถึงกระนั้นก็กว้างขวางซะจนเราเที่ยวแทบไม่หมด

SONY DSC

วินาทีแรกที่เราขับรถมาถึง เราก็ต้องประทับใจกับสิงห์สีทองเหลืองอร่าม ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่กลางสนามหญ้า ที่ดูเหมือนจะกว้างใหญ่ไพศาล พร้อมกับฉากหลังเป็นภูเขาพร้อมมีไอหมอกลอยต่ำเนื่องจากฝนเพิ่งผ่านพ้นไป เรามาถึงที่นี่ตอนพระอาทิตย์เริ่มคล้อยต่ำแล้ว เราคิดว่า เวลาที่เหมาะในการมาเที่ยวไร่บุญรอดแห่งนี้ คือ เวลาเช้าๆ หรือไม่ก็ช่วงบ่ายๆที่แดดไม่ค่อยจะแรงนัก ที่นี่มีกิจกรรมให้ทำมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ปั่นจักรยานชมสวน เอ็ดเวนเจอร์โหนสลิง นั่งรถรางชมไร่ที่นี่ก็มีนะ หรือหิวๆที่นี่ก็มีร้านอาหาร และ ร้านขนมเค้ก พร้อมเครื่องดื่ม คอยให้บริการนักท่องเที่ยว แต่เราไม่ได้มีโอกาสได้ชิม เพราะมาไม่ทัน(เค้าปิดไปซะก่อน..เสียใจจุง!!) ถ้าหากเราต้องการถ่ายภาพกับแลนด์มาร์คของที่นี่ คือ “พี่สิงห์” จะมีจุดจอดรถให้บริการ ขับเข้ามายังด้านใน จุดจอดจะอยู่ด้านขวามือ โดยเราจะขับผ่าน จุดให้บริการเช่ารถจักรยาน แล้วจอดรถได้เลยค่ะ

 

SONY DSC

 

SONY DSC

 

SONY DSC
ระหว่างเดินกลับเราก็เห็นกับหุ่นวัวใส่แว่น ทำท่าทางน่ารักๆหลากหลายมุม เราจึงเดินไปดู กัน ที่นี่คือร้านขายขนมเค้ก กับเครื่องดื่ม ณ จุดนี้เราสามารถมองเห็นสิงห์ได้ชัดเจนค่ะ นั่งกินขนมชมวิว(ฟินกันไป)

จากนั้นเราก็เดินทางสำรวจต่อไปยังด้านในของไร่บุญรอด ขับรถเข้ามายังด้านในเรื่อยๆ เราจะเห็นไร่ชาอยู่ทางด้านขวามือ เลยมาอีกนิดเราจะเห็นป้าย ชี้บอกทางไปยังจุดท่องเที่ยวซิปไลน์ (โหนสลิง)  ร้านอาหาร และจุดถ่ายภาพสวยๆเยอะแยะมากมาย ขับตรงเข้ามาเราก็ต้องเบรกหัวทิ่มเพื่อวิ่งลงไปเก็บภาพความประทับใจ อ่างเก็บน้ำ ต้นไม้ และภูเขา พร้อมหมอกจางๆ สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด แล้วต้องร้องว้าว!! มันช่างสวยงามอะไรแบบนี้  บรรยากาศช่างเป็นใจ (กดชัตเตอร์รัวๆอีกแล้วค่ะ) ระหว่างที่เราเก็บภาพประทับใจนั้น เราก็เห็นกลุ่มนักท่องเที่ยว ปั่นจักรยานชมวิวกันแบบสนุกสนาน ทั้งปั่นแบบเดี่ยว และ แบบครอบครัว เราเองก็อยากจะปั่นบ้างแต่ด้วยเวลาที่ไม่เอื้ออำนวยสักเท่าไหร่นัก ได้แต่หวังว่า โอกาสหน้ายังคงมี

SONY DSC

 

SONY DSC

 

SONY DSC

 

SONY DSC

ชื่นชมทัศนีย์ภาพแบบอิ่มเอมใจ เราก็เดินทางกันต่อ ขับไปยังสุดถนน จะมีป้ายบอกให้จอดรถ ด้านซ้ายมือ เราก็พร้อมใจกันลงไปสำรวจ ลงจากรถก็วิ่งยังกะลูกลิง ไปทางโน้นที ทางนี้ที ด้วยความตื่นเต้น อารมณ์เหมือนเรามาเที่ยวไร่ ณ ต่างประเทศยังไงยังงั้น แถมอากาศยามเย็นก็ไม่ร้อนมากมาย เดินชมจนพอใจ ก็ถึงเวลาล่ำลากลับ เนื่องจากพระอาทิตย์เริ่มจะลาลับ ยังมีสถานที่อีกมากมายที่เรายังไม่ได้สำรวจอย่างทั่วถึง เราแอบสัญญากับตัวเองว่าเราจะกลับมายังที่นี่อีกครั้ง อย่างแน่นอน “ไร่บุญรอด@เชียงราย”

SONY DSC

 

SONY DSC

กิจกรรม ณ ไร่บุญรอด

อัตราค่าเช่าปั่นจักรยาน

  • จักรยาน 2 ที่นั่ง 150 บาท /ชม.
  • จักรยานไฮบริด 150 บาท / ชม.
  • จักรยานโตเกียว 150 บาท / ชม.
  • ซิปไลน์ (ZIPLINE) 800 บาท / คน
  • ปีนหน้าผาจำลอง (CLIMBLING WALL) 150 บาท / คน
  • นั่งรถรางชมไร่บุญรอด 50 บาท / คน

เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. โซนร้านอาหารภูภิรมย์ เปิดให้บริการเวลา 11.00 – 22.00 น.

พิกัด: ถ้าเดินทางมาจากเชียงใหม่ ให้สังเกตแยกวัดร่องขุ่น ทางด้านซ้ายมือ ให้เลี้ยวเข้าซอยวัดร่องขุ่น ขับตรงเข้ามายังด้านในอีกประมาณ 5 กม. จะเห็นสามแยกให้เลี้ยวขวาแล้วขับต่อมาเรื่อยๆอีกประมาณ 2 กม. จะเจอไร่บุญรอด(สิงห์ปาร์ค) อยู่ทางด้านซ้ายมือ หาไม่ยากค่ะ เพราะจะมีสิงห์ตัวโต ตั้งเด่นให้เห็นมาแต่ไกล

 

ติดต่อสอบถาม: 053-172870 , 091-5760374

ภาพและบทความ ปาณิสรา นฤประชา

18402861_426063454425428_2698298505532344812_n

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น