ทริปละมุน @เชียงราย

เริ่มต้นการเดินทางแบบชิลๆ สไตล์ แอ่วดีReview..ถึงจะเข้าฤดูร้อน หมอกควันก็ช่างไม่เป็นใจ เราเลยขอหนีเที่ยว ณ เหนือสุดแดนสยามอย่างจังหวัดเชียงรายดูบ้าง…น้องหมอกควันอย่าตามมาน้าาา!!

ข้อดีของการขับรถมาเที่ยวเอง นั่นก็คือ อยากที่จะแวะ ณ จุดไหน สถานที่ใด ก็ได้หมด..ไม่มีใครเขาว่า เขาเร่ง(จริงม่ะ!!) สถานีแรกที่เราจอด นั่นก็คือ น้ำพุร้อนธรรมชาติแม่ขะจาน ก็เส้นทางจากเชียงใหม่ไปเชียงรายนั่นแหล่ะ อยู่ทางด้านซ้ายมือเลย จะแวะพักจอดรถ สั่งกาแฟจิบชิลๆ หรือจะแช่เท้าผ่อนคลาย ที่นี่ก็มี หรือจะแวะห้องน้ำ ที่นี่เค้าก็สะดวกดีนะ

ขับแบบต๊ะต่อนยอน..ก็ถึงยังตัวเมืองเชียงราย แอบแว่บมาชะโงกดูหอนาฬิกาสักหน่อย!!

ก็มาเจอะกับนี่เลย “ร้านกาแฟรถเหลือง” กาแฟรถเจ้าแรกของเมืองเชียงราย ที่นี่เค้ามีโต๊ะนั่งฟินๆเลย ริมถนน แต่ไฮไลท์เด็ดคือ สามารถชมวิว วงเวียนหอนาฬิกา ที่รถราขับขี่ไปมา ชมวิถีชีวิตของชาวเชียงราย แถมพ่อค้าเจ้าของร้านก็ใจดี ยิ้มแย้มต้อนรับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี หยิบกีต้าร์มาควรญเพลงเพราะๆให้ฟัง แถมยังมีแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว..ที่เราก็แอบตามรอยอยู่หลายที่(ฮ่าๆ)

เมนูที่อยากแนะนำ นั่นก็คือ ไข่กระทะ ชุดอาหารเช้า โจ๊ก ชานมร้อน ปาท่องโก๋ และน้ำชาสมุนไพร ที่หอมและดื่มคล่องคอเชียวแหล่ะ..สนนราคาในแต่ละเมนู ก็ราคาเบาๆ ไม่แพง จัดว่าเด็ดที่อยากแนะนำ ถือได้ว่าเป็น LandMark อีกแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงราย ที่ควรมาให้ได้สักครั้งค่ะ

อิ่มแล้วก็เที่ยวได้…เย้ๆ

เชื่อไหมว่า สถานที่ที่เราจะไปนั่นก็คือ “ศาลารอยพระบาท รัชกาลที่9” ที่อยู่ ณ ค่ายเม็งรายมหาราช จริงๆแล้วเราไม่เคยรู้หรือมาสถานที่แห่งนี้มาก่อน แต่ที่รู้ก็เป็นเพราะคำแนะนำหลังจากการร้องเพลงของคุณลุงเจ้าของร้านกาแฟรถเหลือง เราจึงขอตามรอย และพอได้มาก็ไม่ผิดหวังค่ะ นอกจากเราจะได้เห็นถึงรอยพระบาทของรัชกาลที่ 9 แล้ว ยังได้เห็นวิวสวยๆของตัวเมืองเชียงรายอีกด้วยนะ

ประวัติความเป็นมาของรอยพระบาท..ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2525 พระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร(รัชกาลที่ 9) และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ(ในรัชกาลที่ 9) พร้อมด้วย สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ  เพื่อทรงเยี่ยมทหารกล้าและราษฎร ณ ฐานปฎิบัติการดอยพญาพิภักดิ์บนสันดอยยาว อ.เทิง จ.เชียงราย

พระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร(รัชกาลที่ 9) ทรงพระกรุณาพระราชทาน ประทับรอยพระบาททั้งสอง ของพระองค์ลงบนแผ่นปูนปลาสเตอร์ ที่เตรียมไว้เพื่อเป็นมิ่งขวัญแก่ทหารกล้าทั้งปวงนั เพื่อบตั้งแต่นั้นมา ปัจจุบันรอยพระบาทฯ คู่หนึ่งประดิษฐานอยู่ ณ ศาลารายพระบาทกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 ในองค์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เพื่อเป็นที่เคารพสักการะของกำลังพลคู่กับอนุสาวรีย์ผู้เสียสละสืบต่อไปอีก ส่วนอีกคู่หนึ่งเก็บรักษาไว้ที่จังหวัดเชียงราย

เที่ยวแต่พองาม…ก็ได้เวลาเข้ายังที่พัก มีความอยากแนะนำ เพราะที่พักที่นี่ทั้งสะอาด อยู่ในตัวเมือง ใกล้แหล่งท่องเที่ยว ทั้งถนนคนเดิน เซ็นทรัลพลาซ่าเชียงราย หอนาฬิกา สถานีขนส่ง ราคาย่อมเยาว์ แถมยังมีอาหารเช้าให้อีกด้วย The Target Residence And Resort ราคาเริ่มต้น 400-450 บาท

โดยห้องพักที่นี่จะมีอยู่ 2 แบบค่ะ คือแบบเตียงคู่ กับเตียงเดี่ยว ปลอดภัยด้วยคีย์การ์ด(ดีงามอ่ะ) สาวๆจะมาเที่ยวตามลำพัง ที่นี่เลย

นอนสบายๆ เตียงนุ่มๆ ก่อนกลับเราก็ได้แวะขอพรกับวัดร่องขุ่น เดี๋ยวนี้วัดร่องขุ่นไม่ได้มีแต่สีขาวแล้วนะ แต่มีโซนใหม่ที่ทุกสิ่งถุกทาด้วยสีทอง เหลืองอร่าม สวยงามยิ่งนัก

ไปเที่ยวเชียงรายกันมั้ย!! เชียงรายสถานที่ท่องเที่ยวสวยงาม ผู้คนอัธยาศัยดี

ติดต่อสอบถามที่พัก: The Target Residence And Resort 090-1511157

พิกัด: The Target Residence And Resort แม่กรณ์ ซอย 6 ตำบล ท่าสาย อำเภอเมืองเชียงราย เชียงราย https://goo.gl/maps/qzd1akz1JLn

ภาพ/รีวิว ปาณิสรา นฤประชา

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น